Giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình: Mừng lễ Bổn mạng

Giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình: Mừng lễ Bổn mạng

WGPSG -- Ngày 1-1 Dương lịch hằng năm đã được Đức Giáo hoàng Phaolô VI chọn làm ngày cầu cho hòa bình thế giới. Cũng từ năm 1971, giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình đã vinh dự nhận tước hiệu Nữ Vương Hòa Bình làm thánh hiệu cho giáo xứ của mình (từ năm 1965 - 1970 là họ đạo Fatima). Do đó, ngày 1-1 đã trở thành ngày lễ bổn mạng và ngày truyền thống của giáo xứ.

Lúc 17g00 ngày 2-1-2012, giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình đã long trọng mừng lễ Đức Maria Nữ Vương Hòa Bình, bổn mạng giáo xứ. Trước Thánh lễ, cha chánh xứ, các hội đoàn và giáo dân đã cung nghinh tượng Đức Maria Nữ Vương Hòa Bình, bắt đầu từ cuối nhà thờ ra đường Lê Đức Thọ, vòng quanh khuôn viên giáo xứ và tiến vào nhà thờ.

Cha chánh xứ Giuse Bùi Văn Quyền chia sẻ Lời Chúa: Con người muốn được nổi tiếng thì tìm đủ cách, kể cả việc tạo nên những mối liên kết xấu tốt khác nhau, miễn là đạt được mục đích. Còn Đức Maria là con người bình thường, nhưng vì liên kết với Chúa Giêsu là Đấng Thánh nên Ngài trở nên nổi tiếng. Ngài nổi tiếng không phải vì do con người của mình, nhưng do sự toàn năng của Thiên Chúa.

Cảnh hang đá Belem diễn tả sự cùng cực của Đức Mẹ khi hạ sinh Chúa Cứu Thế. Thế nhưng, sự kiện đó lại đánh dấu sự giáng trần của Chúa Giêsu. Đức Mẹ luôn hiện diện bên Chúa Giêsu: đưa con trốn sang Ai Cập, cùng con bắt đầu quá trình giảng đạo tại tiệc cưới Cana, theo con đến hơi thở cuối cùng trên đồi Canvê... đã nói lên mối liên kết chặt chẽ của Mẹ Maria với Chúa Giêsu, luôn tuân phục và thực hành thánh ý Chúa.

Mừng bổn mạng giáo xứ, chúng ta noi gương Mẹ Maria liên kết chặt chẽ với Chúa Giêsu và mọi người, để cương quyết nói không với cái xấu, vững vàng phó thác vào Chúa để thăng tiến bản thân, góp phần xây dựng gia đình, giáo xứ ngày càng vững mạnh, trở thành chứng nhân Tin Mừng cho mọi người chung quanh.

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông Giuse Lê Văn Nam, chủ tịch HĐMVGX có đôi lời trước cộng đoàn:

Để giáo xứ có được như ngày hôm nay, xin được tưởng nhớ và thành kính tri ân quý mục tử, quý tiền nhân, ân nhân đã góp công, góp của xây dựng giáo xứ. Xin cám ơn cha chánh xứ vì những nhiệt huyết, sự hăng say của vị chủ chăn đối với “gia đình Nữ Vương Hòa Bình”. Lời cầu nguyện và những việc làm tốt đẹp của cha sẽ củng cố sự an bình vốn có của xứ đạo, để từ đó một cộng đoàn phụng tự trong tinh thần hiệp nhất yêu thương được duy trì.

Xin phó thác từng cá nhân, mỗi gia đình, toàn thể giáo xứ trong vòng tay yêu thương của Hoàng Tử Hòa Bình là Hài nhi Giêsu và Mẹ Maria là Nữ Vương Hòa Bình.

Kính chúc giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình một năm mới tràn đầy hồng ân Chúa, an khang, thịnh vượng và hạnh phúc.

Lạy Mẹ Maria, Nữ Vương Hòa Bình, Mẹ là Mẹ Chúa Kitô, “Hoàng tử Hòa Bình” (Is 9,5), đương nhiên Mẹ phải là Nữ Vương Hòa Bình, bằng quyền mẫu tử tự nhiên và siêu nhiên, và bằng sự đóng góp công lao vào việc cứu rỗi loài người.

Khi nhận tước hiệu Nữ Vương Hòa Bình của Mẹ để làm thánh hiệu cho giáo xứ chúng con, là chúng con muốn đêm ngày chiêm ngưỡng và noi theo tấm gương của Mẹ, là trở nên những sứ giả Hòa bình và mang ơn Cứu rỗi đến cho muôn người.

Nguyện xin Chúa và Mẹ thực hiện nơi mỗi người trong giáo xứ chúng con lời tiên tri Isaia đã cầu chúc cho những sứ giả Hòa bình và Cứu rỗi:

Đẹp thay! vượt núi, băng rừng
Người đi loan báo TIN MỪNG - BÌNH AN
Khơi nguồn HẠNH PHÚC tràn lan
Mang ƠN CỨU RỖI thấm nhuần muôn dân!
(x. Isaia 52,7)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top