Giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình: Mừng lễ bổn mạng

Giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình: Mừng lễ bổn mạng

WGPSG -- Sứ điệp thứ bảy của Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI nhân Ngày Hòa Bình Thế Giới lần thứ 46 hôm nay (01-01-2013) có chủ đề: “Phúc thay ai xây dựng hòa bình”.

Theo thông lệ hằng năm, vào ngày đầu năm Dương lịch, giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình, hạt Xóm Mới tổ chức mừng kính Thánh Maria, Mẹ Thiên Chúa, bổn mạng của giáo xứ với tước hiệu “Mẹ Hòa Bình”.

16g45: HĐMV, các hội đoàn và cộng doàn dân Chúa đã tề tựu đông đảo ở sân nhà thờ.

7g00: Cung nghinh Mẹ Maria quanh khuôn viên thánh đường.

Đi đầu là Thánh giá nến cao – đội các em Legio áo xanh – đoàn Thiếu nhi Thánh Thể - các ca đoàn – các hội đoàn – quý tu sĩ – nhóm tung hoa – kiệu Đức Mẹ Maria – lễ sinh – cha chủ tế - cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ.

Trong khi rước, cộng đoàn cùng lần chuỗi dâng lên Mẹ mầu nhiệm mùa Vui. Khi kiệu Đức Mẹ vào tới thánh đường, ca đoàn hát ca nhập lễ với bài ca mừng Thánh Maria, Mẹ Thiên Chúa.

Sau bài Tin Mừng, Cha Giuse chính xứ chia sẻ:

Mỗi người đều khởi đầu cuộc sống trần gian qua người mẹ, quả vậy, với bao nhọc nhằn cưu mang, dưỡng dục, người mẹ đã mang lại cho người con của mình những điều quý giá nhất: “Phúc đức tại mẫu” là như vậy. Ngày hôm nay, bước vào năm mới, người tín hữu chúng ta cũng bắt đầu với Lễ Thnh Maria – Mẹ Thiên Chúa. Giáo hội Công giáo đã xác tín vai trò quan trọng của Mẹ Maria khi tôn vinh Mẹ là Mẹ của Chúa Giêsu, Đấng là Thiên Chúa làm người. Hạnh phúc cho nhân loại được đón nhận Con Thiên Chúa đến với mình qua Mẹ Maria. Xác quyết của Giáo hội Công giáo giúp cho người tín hữu thêm vững lòng tin vào Chúa Giêsu, Đấng đã mang lấy bản tính loài người. Vì vậy, khi chiêm ngắm Chúa Giêsu trong hang đá, người tín hữu không chỉ dừng lại để ngắm nhìn một con người nhưng là chiếm ngưỡng Con Thiên Chúa ở với loài người.
Hôm nay còn là ngày cầu nguyện cho hòa bình thế giới. Nói về hòa bình, ta hay nghĩ đến những chuyện có vẻ lớn lao ngoài tầm của mỗi người, hay ðó là chuyện của các chính trị gia, hoặc của các tổ chức quốc tế. Nghĩ vậy cũng đúng một phần nhưng điều mà Giáo hội muốn nói với con cái mình chính là sống tinh thần hòa bình như con Chúa đã sống đã làm gương. Mỗi việc làm của người tín hữu phải là việc của những con người xây dựng hòa bình- (mối phúc Chúa Giêsu dạy). Họ cũng là những người có tấm lòng hiếu hòa theo gương Chúa Giêsu. Người không nỡ bẻ gãy cây lau bị giập, không dập tắt tim đèn còn khói… Tâm tình đó sẽ giúp cho ta có cách ứng xử hiền hòa với mọi người. Chỉ khi làm như vậy cuộc sống của con người bớt đi những căng thẳng, hiềm khích, hóa giải mọi hận thù khi biết đối thoại với nhau, nhờ đó mới có hòa bình từ trong gia đình, hội đoàn, giáo xứ.

Sau lời nguyện hiệp lễ, Ông chủ tịch HĐMV Giuse Lê Văn Nam cám ơn:

+ Trước hết, trong giờ phút thiêng liêng trang trọng này, xin được tưởng nhớ, truy niệm và thành kính tri ân quý mục tử đã phụ trách giáo xứ; các bậc tiền nhân, quý ân nhân và những người con của xứ đạo đã ra đi và đang yên nghỉ bên Chúa.

+ Xin đa tạ cha chánh xứ vì những nhiệt huyết, sự hăng say của vị chủ chăn đối với gia đình Nữ Vương Hòa Bình. Nguyện chúc cha luôn tràn đầy ân sủng, dồi dào sức khỏe và nhất là hoàn tất được những việc đang dự tính cho giáo xứ.

+ Uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây. Xin vô cùng biết ơn Cha Giuse, nguyên chánh xứ. Cha đã cùng cộng đoàn cật lực, vất vả trăm bề, chung tay góp sức ngày đêm lo toan kiến tạo công trình chính của igáo xứ, để Nữ Vương Hòa Bình có được ngôi nhà thờ khang trang, cũng là nơi thờ phượng Chúa một cách xứng đáng. Nguyện Chúa ban an bình, sức khỏe và sự thanh thản cho cha.

+ Xin trân trọng ghi ơn quý tu sỹ, quý ân nhân, quý cụ, quý chức, quý hội đoàn, quý khách và toàn thể cộng đoàn. Quý vị đã đón nhận Nữ Vương Hòa Bình như một gia đình và xem mình là một thành viên trong gia đình đó; vì thế, quý vị hằng cầu nguyện cũng như chẳng tiếc công của, không nề quản sức lực và thì giờ để phục vụ việc chung.

Tóm lại, Hội đồng Mục vụ xin nói lên lời chân thành cám ơn và bày tỏ lòng trân trọng đến tất cả những tập thể, các đơn vị và mọi cá nhân đã cách này hay cách khác giúp đỡ giáo xứ - cách riêng dịp đại Lễ Giáng Sinh vừa qua và Thánh lễ Tạ ơn mừng bổn mạng và cầu bình an hôm nay được trang nghiêm, sốt sắng và chu đáo. Ước mong giáo xứ vẫn tiếp tục được đón nhận những ưu ái và tình cảm đặc biệt của quý vị.

Xin phó thác từng cá nhân, mỗi gia đình, toàn thể giáo xứ và tất cả mọi người trong vòng tay yêu thương của Thái Tử Hòa Bình là Hài Nhi Giêsu và Mẹ Maria – Nữ Vương Hòa Bình. Nguyện cầu muôn ơn lành hồn xác tuôn đổ trên cha và toàn thể quý vị. Kính chúc cha, quý tu sỹ và toàn thể quý vị một năm mới tràn đầy hồng ân Chúa, sức khỏe dồi dào, an khang, thịnh vượng và hạnh phúc.

Sau Thánh lễ là tiệc liên hoan mừng bổn mạng giáo xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top