Giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình: Mừng bổn mạng HĐMV

Giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình: Mừng bổn mạng HĐMV

WGPSG -- Hòa chung niềm vui với Giáo hội mừng kính trọng thể Lễ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, bổn mạng HĐMVGX, giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình đã tổ chức Thánh lễ rất trọng thể vào lúc 17g00 ngày 17.11.2013.

Sau khi cha chủ tế xông hương ảnh Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, cuộc rước bắt đầu. Đi đầu là Thánh giá nến cao, tiếp theo là cộng đoàn dân Chúa, Ban Chấp hành các hội đoàn, quý vị cựu viên chức, quý tu sĩ Hội dòng nữ Đa Minh Lạng Sơn, quý tu sĩ Hội dòng MTG Gò Vấp, kiệu Các Thánh Tử Đạo Việt Nam và cha chủ tế.

Đầu lễ, cha chánh xứ kêu gọi mọi người hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho quý vị HĐMV được đầy ơn Chúa để làm tròn sứ vụ của mình phụng sự Chúa, phục vụ Giáo hội và giáo xứ.

Sau bài Tin Mừng, cha chủ tế chia sẻ: Cách đây 25 năm, vào ngày 19 tháng 6 nam 1988, Đức cố Giáo hoàng Gioan Phaolô II đã phong thánh cho 117 vị tử đạo tại Việt Nam, biến cố này đánh dấu một bước tiến xa của Giáo hội tại Việt Nam. Giờ đây, mọi tín hữu có thể tự hào nhận mình là con cháu của các vị tử đạo. Các Ngài là những người theo sát Chúa Giêsu trong suốt cuộc đời. Kính các ngài là dịp để cho người tín hữu xét mình về cuộc sống theo Chúa của từng người.

Đức Kitô đã nói: “Người ta sẽ đánh đập, bắt bớ các con, các con sẽ bị mọi người ghét bỏ, các con sẽ bị điệu đến trước mặt vua Chúa quan quyền để làm chứng cho Thầy”. Vì lòng tin vào Chúa và để sống trọn vẹn niềm tin mà những người tin Chúa sẵn lòng chịu mọi cực khổ để nói cho người ta biết rằng tin Chúa không phải là xấu.

Chúa Giêsu cũng từng bị dân thành Samaria từ chối, hoặc có lúc họ mời Ngài ra khỏi ranh giới của họ, đỉnh điểm là Chúa bị họ treo lên cây thập giá như một tội phạm đáng phải loại trừ dẫu rằng Chúa Giêsu là Đấng hiền lành, khiêm nhường. Ngài không nỡ bẻ gãy cây lau bị giập, cũng không dập tắt tim đèn còn khói. Tất cả những lời dân chúng nhận xét về Ngài cũng đã nói rõ về Ngài: “Chưa có ai ăn nói như người này” hoặc “Người làm mọi việc đều tốt đẹp”. Vậy mà Chúa Giêsu vẫn bị con người từ chối. Lời của Thánh Gioan tông đồ: “Người đã đến nhà các gia nhân người nhưng họ không tiếp đón người”.

Ngài từng mời gọi những ai tin Ngài hãy bước theo ngài để trở nên môn đệ của Ngài. Các vị tử đạo tại Việt Nam đều là những cá nhân đã có cuộc sống của một người môn đệ chân chính. Họ tin Chúa, làm theo lời Chúa dạy, mạnh dạn bước theo Chúa Giêsu trên con đường thập giá. Các ngài đã xem trọng những gì thuộc về Chúa, vì Chúa mà sẵn lòng đón nhận mọi khó khăn trong đời sống. Cái chết của các ngài khẳng định rằng đạo Công giáo không dạy người ta làm điều xấu, bản thân các ngài còn là gương mẫu cho người tín hữu về lòng tin vào Chúa, không bao giờ xa cách Chúa nhưng sẵn lòng làm chứng về Chúa dẫu rằng bản thân có thể chịu ít nhiều thiệt thòi nhưng Chúa mới là Đấng đáng để cho ta hy sinh, vì “Ai xưng nhận Chúa trước mặt người đời thì Chúa Giêsu sẽ xưng nhận họ trước mặt các thiên thần của Thiên Chúa”.

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông Giuse Lê Văn Nam, chủ tịch HĐMVGX có lời cám ơn:

* Chúng con tri ân cha chánh xứ đã luôn cầu nguyện, ưu ái dành tình thương mên và tín nhiệm cũng như coi chúng con là những cộng sự viên của cha. Đây là động lực giúp chúng con hăng say hơn trong sứ vụ để chu toàn trách nhiệm mà Chúa và giáo xứ trao phó.

* Xin cám ơn quý tu sĩ, quý ân nhân, quý hội đoàn và toàn thể cộng đoàn vì bao lời cầu nguyện, mọi chia sẻ, những đóng góp và nhất là đồng hành với Hội đồng Mục vụ trong việc sống đức tin và loan báo Tin Mừng.

* Mỗi thời có kiểu bách hại riêng, ngày càng tinh vi hơn. Do đó, xin cha và quý vị tiếp tục cầu nguyện, giúp đỡ, hợp lực để Hội đồng Mục vụ noi gương các Thánh bổn mạng của mình: kiên trì, hy sinh hơn trong phục vụ với tinh thần yêu thương.

* Ăn quả nhớ kẻ trồng cây. Chúng con không thể quên cha cố Giuse Nguyễn Hòa Nhã, cha nguyên chánh xứ Giuse Phạm Trung Thu, quý tu sĩ, quý cựu quý chức, quý ân nhân và những vị đã dành thời gian, công sức để phục vụ giáo xứ này. Xin phó thác quý cha và toàn thể quý vị trong lòng thương xót của Chúa. Nguyện Chúa ban bình an, sức khỏe, nghị lực và hạnh phúc đến với những người còn sống, và thương cho hưởng thánh nhan Ngài đối với những vị đã qua đời.

Sau Thánh lễ, cha xứ chụp hình lưu niệm chung với quý tu sĩ, quý cựu viên chức và Hội đồng Mục vụ. Riêng phần liên hoan mừng bổn mạng HĐMVGX đã được tổ chức vào lúc 11g30 cùng ngày.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top