Giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình: Mừng bổn mạng

Giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình: Mừng bổn mạng

WGPSG -- Hằng năm, vào ngày 01 tháng Giêng, giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình mừng kính trọng thể Lễ Đức Maria, Mẹ Thiên Chúa, bổn mạng giáo xứ bằng việc cung nghinh Đức Mẹ Hòa Bình quanh khuôn viên thánh đường, sau đó mọi người cùng hiệp dâng Thánh lễ.  

Vào lúc 16g45, quý tu sĩ Hội dòng Đa Minh Đức Mẹ Mân Côi Lạng Sơn, Hội Dòng Đa Minh Truyền Giáo và Hội dòng Mến Thánh Giá Gò Vấp đang giúp giáo xứ, 18 hội đoàn trong giáo xứ cùng cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ hiện diện đông đủ.

Đúng 17g00, cha xứ xông hương kính Đức Mẹ, sau đó khởi kiệu. Đi đầu là Thánh giá nến cao, tiếp theo các em Legio áo xanh, đoàn Thiếu nhi Thánh Thể, các đoàn thể, kiệu Đức Mẹ Hòa Bình, cha chủ tế và sau cùng là cộng đoàn tín hữu chưa gia nhập hội đoàn.

Trong khi cung nghinh Đức Mẹ, toàn thể cộng đoàn cùng suy niệm mầu nhiệm Mân Côi mùa Vui kính Đức Mẹ.

Bước vào Thánh lễ, sau bài Tin Mừng, cha chủ tế chia sẻ:        

Cách đây ít ngày, khi xử một vụ án người vợ giết chồng khi cả hai bên xích mích, xô xát. Phiên tòa tuyên án cho kẻ phạm tội là đương nhiên. Song ngay tại nơi này, những người chứng kiến hết sức bỡ ngỡ về thái độ của người mẹ nạn nhân. Bà vẫn nhắc đến người con dâu là kẻ gây hại cho con trai của mình. Bà nhìn nhận người con dâu này dù cô đã trở thành tội phạm. Trái tim của người mẹ, đầy bao dung này khiến cho ai cũng ngạc nhiên vì lẽ bà là người đã sống với người khác bằng con tim nhân hậu, thái độ hòa bình với mọi người.

Lễ Mẹ Thiên Chúa đã khẳng định vị thế cao trọng của Đức Maria, đây cũng là ngày cầu nguyện cho hòa bình thế giới. Giáo hội Công giáo có nhiều lý do để mời gọi người tín hữu đến với Mẹ Maria là Nữ Vương ban sự bằng an để tôn vinh và học hỏi nơi Mẹ cách sống hòa bình với mọi người. Mẹ Maria là Đấng đầy ơn phúc, Thiên Chúa ưu ái cho Mẹ, nhưng không vì ưu ái này mà Mẹ lại trở nên xa cách với mọi người. Mẹ mang tới cho những ai gặp gỡ mẹ niềm an vui. Cuộc gặp gỡ với gia đình nhà Giacaria và Êlisabeth đã làm gia tăng niềm vui trong đời sống của gia đình này. Sự bình an đã hiện khi Mẹ viếng thăm. Hơn nữa, Mẹ còn là người giúp xóa bỏ những nguy cơ mâu thuẫn, bất đồng trong gia đình này. Tại tiệc cưới Cana, chính Mẹ can thiệp để rồi Chúa Giêsu làm phép lạ hóa nước thành rượu giúp cho tiệc cưới thêm vui vẻ, trọn vẹn. Mẹ cũng là người mạnh mẽ để sống trọn vẹn tinh thần hòa bình với mọi người khi mà thử thách Mẹ gặp không phải là ít. Con của Mẹ bị những người đồng hương từ chối, thậm chí họ còn định sát hại Chúa Giêsu, hay như khi Mẹ hiện diện bên cạnh Con của mình trong giờ phút Chúa hấp hối trên Thánh giá. Nhưng không ai ghi nhận lời than vãn, hoặc những lời nói đe đọa trả thù những người làm hại đến Chúa Giêsu, Con của Mẹ. Tinh thần sống hòa bình của Mẹ giúp Mẹ tin tưởng và hành động như Thiên Chúa dạy.

Năm Phúc Âm hóa các gia đình, Giáo hội Công giáo Việt Nam mời gọi các tín hữu không chỉ đọc Lời Chúa nhưng còn biết hành động như Chúa Giêsu, như Mẹ Maria. Việc làm của Mẹ luôn biểu lộ tâm tình của người sống trọn vẹn mối phúc Chúa đã dạy khi Mẹ luôn chọn lựa cách sống bình  an.

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông chủ tịch HĐMVGX Lê Văn Nam có lời cám ơn cha chính xứ, cha Giuse nguyên chính xứ, quý tu sĩ, quý hội đoàn cùng toàn thể cộng đoàn dân Chúa đã cách này cách khác giúp đỡ giáo xứ trong suốt năm qua.

Và để niềm vui ngày giáo xứ mừng bổn mạng được trọn vẹn, tiếp theo Tiệc Thánh là tiệc liên hoan với sự tham dự khá đầy đủ của toàn thể giáo dân trong giáo xứ tại hội trường.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top