Giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình: Mãn khóa lớp Bao Đồng

Giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình: Mãn khóa lớp Bao Đồng

WGPSG -- Sáng Chúa nhật 24/5/2015, hợp cùng niềm vui mừng lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống, giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình đã trang trọng tổ chức Thánh lễ ra trường cho các em thiếu niên Bao Đồng của giáo xứ.

Thánh lễ do cha chánh xứ Giuse Bùi Văn Quyến chủ sự. Đến hiệp dâng Thánh lễ có các soeur dòng Đaminh Lạng Sơn, 18 em thiếu niên lớp Bao Đồng, các anh chị Huynh trưởng Giáo lý viên cùng toàn thể cộng đoàn dân Chúa.

Mở đầu Thánh lễ, cha Linh hướng giới thiệu 18 em thiếu niên cùng phụ huynh với cộng đoàn và dành những lời yêu thương ấm áp nhất cho các em.

Qua Tin Mừng thánh Gioan, cha Giuse đã ôn lại một số kiến thức giáo lý căn bản, từ đó nhắc nhớ cho các em thiếu niên sắp ra trường vai trò của Chúa Thánh Thần và đưa ra những lời khuyên chân thành cũng như gần gũi nhất cho tất cả các em.

Sau bài chia sẻ Tin Mừng, cộng đoàn cùng nghiêm trang bước vào nghi thức tuyên hứa của các em thiếu niên. Từng em đã nêu lên những quyết tâm của bản thân và cùng tuyên xưng đức tin với toàn thể cộng đoàn. Tiếp đó, linh mục đã truyền lửa nhiệt thành cho các em bằng những ngọn nến lung linh từ ngọn lửa Phục Sinh cùng mong muốn ngọn lửa ấy sẽ mãi thắp sáng trong tâm hồn các em. Để kết thúc nghi lễ, cha chủ tế đã trao khăn dự trưởng, chính thức công nhận các em là dự trưởng và được tham gia vào các sinh hoạt của đoàn thiếu nhi Thánh Thể giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình.

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể và kết thúc trong bình an của Thiên Chúa. Cầu xin Chúa Thánh Thần luôn soi sáng, chở che cho các em dự trưởng mới của Giáo hội cũng là những môn đệ của Chúa sẵn sàng dấn thân phục vụ cho thế hệ tương lai của Giáo hội.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top