Giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình: Linh mục chánh xứ và HĐMVGX đi thăm các vị mục tử quá cố

Giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình: Linh mục chánh xứ và HĐMVGX đi thăm các vị mục tử quá cố

Giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình: Linh mục chánh xứ và HĐMVGX đi thăm các vị mục tử quá cố

WGPSG -- “Hãy dọn mình xưng tội, tham dự các thánh lễ từ ngày 1/11 đến 8/11/2020, viếng nhà thờ, nhà hài cốt và cầu nguyện theo ý Đức Giáo Hoàng để lãnh nhận ơn toàn xá và nhường lại cho các linh hồn. Hãy nhận lấy chuỗi kinh Mân Côi sống và lần hạt cầu nguyện cho các Đẳng linh hồn trong suốt tháng 11 này”.

Đó là những tâm tình mời gọi tha thiết của linh mục (Lm) Inhaxiô Nguyễn Quốc Bảo - Chánh xứ Nữ Vương Hòa Bình (NVHB) - trong tháng các linh hồn để tưởng nhớ, tri ân và cầu nguyện cách đặc biệt cho ông bà cha mẹ, anh em họ hàng và những người có liên hệ trong giáo xứ.

Thật vậy, mới vỏn vẹn được ba tuần, kể từ ngày chính thức trở thành vị mục tử thứ 7 của giáo xứ, Lm Chánh xứ Inhaxiô đã tiếp nối sứ vụ của vị tiền nhiệm qua lòng yêu mến Đức Mẹ trong tháng 10 với thánh lễ bế mạc tháng Mân côi vào ngày thứ Bảy 31/10/2020. Khi thánh lễ vừa kết thúc, Lm Inhaxiô tiếp tục trao tặng những cỗ tràng hạt và chuỗi kinh Mân côi sống để động viên khích lệ mọi người tiếp tục chuyên chăm đọc kinh Mân côi cầu nguyện cho các đẳng linh hồn.

Hôm nay, ngày 9/11/2020, sau khi cử hành thánh lễ an táng cho ông trùm Tôma Nguyễn Văn Ấp – giáo khu Thánh Gia, Lm chánh xứ đã cùng ban HĐMVGX đến đài hỏa táng Bình Hưng Hòa để tiễn biệt ông. Sau đó, đoàn tiếp tục lên đường đi thăm các vị mục tử quá cố đã từng sống và phục vụ tại Gx. NVHB:

  • Lm Phêrô Phan Anh Thụ (1927-1979) đang an nghỉ tại nghĩa trang các linh mục Chí Hòa.
  • Lm Tôma Aquinô Nguyễn Văn Thuyết (1939-1990) đang an nghỉ tại Gx Nghĩa Mỹ, Phước Lý, Nhơn Trạch, Đồng Nai.
  • Lm Giuse Nguyễn Hòa Nhã (1922-2005) đang an nghỉ tại nhà hưu dưỡng Bắc Ninh, cạnh Gx. Từ Đức - Thủ Đức.
  • Lm Phanxicô Xaviê Vũ Văn Nhân (1926-1998) và Lm Phêrô Vũ Văn Mạch (1918-2000) đang an nghỉ tại đất thánh nhà hưu dưỡng Phát Diệm - Gò Vấp.
  • Lm Giuse Phạm Trung Thu (1946-2019) đang an nghỉ tại Từ đường Gx. NVHB.

Với tinh thần hăng say và nhiệt huyết, trước mộ phần của các vị mục tử quá cố, đoàn đã thắp nén hương và dâng những lời kinh với tâm tình tưởng nhớ, tri ân và cầu nguyện. Xin Chúa an ủi, yêu thương và cho các ngài sớm về hưởng Nhan Thánh Chúa.

Đoàn đã kết thúc hành trình thăm viếng và cầu nguyện cho các cố mục tử vào lúc 14g cùng ngày.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top