Giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình: Lễ giỗ 100 ngày cha cố Giuse Phạm Trung Thu

Giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình: Lễ giỗ 100 ngày cha cố Giuse Phạm Trung Thu

Giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình: Lễ giỗ 100 ngày cha cố Giuse Phạm Trung Thu

WGPSG -- “ Khi chúng ta tha thứ cho người khác thì Thiên Chúa cũng sẽ tha thứ cho chúng ta”.

Trên đây là chia sẻ của cha Giuse Bùi Văn Quyền -chánh xứ giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình, giáo hạt Xóm Mới (Gx. NVHB)- khi ngài chủ sự Thánh lễ giỗ 100 ngày cha cố Giuse Phạm Trung Thu, nguyên chánh xứ giáo xứ NVHB (2000 - 2009) vào lúc 17g45 thứ Bảy, ngày 27.7.2019 tại nhà thờ tạm Gx. NVHB.

Đến hiệp dâng Thánh lễ có quý chức HĐMV, quý hội đoàn, ca đoàn Têrêsa và cộng đoàn dân Gx. NVHB.

Mở đầu bài giảng, cha chủ tế nêu lên hình ảnh trong Thánh lễ truyền chức, khi cộng đoàn hát kinh cầu các thánh, các tiến chức đều nằm phủ phục trước bàn thờ. Nghi thức này nói lên rằng, các tiến chức cũng là con người với những yếu đuối lỗi lầm, nhưng họ có tấm lòng mến Chúa, lòng nhiệt tình và họ đang khẩn cầu cùng các Thánh và Mẹ Maria nâng đỡ họ. Điều đó được Giáo hội nhắc nhở và qua việc cử hành nghi thức này muốn nói rằng, con người dù là ai cũng đều mang thân phận yếu đuối lỗi lầm. Vì nhận ra điều này mà mọi người chúng ta cần luôn hướng về Thiên Chúa để đón nhận lòng Chúa yêu thương và đồng thời cũng ý thức như vậy, để chúng ta có thái độ khiêm tốn trước mặt Chúa và mọi người.

Hôm nay, giáo xứ hiệp ý cầu nguyện cho cha cố Giuse nhân giỗ 100 ngày, cũng là khơi dậy niềm tin của chúng ta vào mầu nhiệm Chúa Giêsu Kitô chịu chết và sống lại. Đồng thời, với thân phận con người, ta nhìn nhận những người sống quanh mình, anh em mình và chính bản thân mình nữa là những con người bất toàn, có những yếu đuối lỗi lầm.

Một điều rất quý là trong đạo Công giáo có Bí tích giải tội, là cơ hội để chúng ta đón nhận lòng thương xót của Chúa, là dịp để chúng ta nhìn nhận về bản thân so với anh chị em mình, không phải để hơn nhau mà để cảm thông, để yêu thương và đón nhận nhau. Điều này nói lên rằng, chính chúng ta đang bước đi với Chúa trên con đường bác ái yêu thương, ta bước đi với Chúa bằng tình yêu thương độ lượng khi sống với mọi người. Khi ta tha thứ cho người khác thì Thiên Chúa cũng tha thứ cho chúng ta. Đây là điều ràng buộc giữa chúng ta với Thiên Chúa và giữa chính ta với anh em của mình.

Hãy chạy đến với Thiên Chúa trong sự phó thác và hãy chạy đến với anh chị em mình, nắm lấy tay anh chị em mình và nói với họ rằng: Tôi thương anh em, tôi sẵn sàng tha thứ cho anh em. Khi ta làm được điều đó thì cuộc sống của ta sẽ nhẹ nhàng hơn rất nhiều.

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh thể và kết thúc lúc 18g20 cùng ngày.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top