Giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình: Lễ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam

Giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình: Lễ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam

WGPSG -- “Trong số Các Thánh Tử Đạo Việt Nam có rất nhiều vị làm ông trùm, ông biện, ông câu...  Nguyện xin Chúa, qua lời chuyển cầu của các Ngài, ban cho các vị trong HĐMV được tràn đầy ơn Chúa, khôn ngoan và mạnh khỏe, luôn trung thành và nhiệt tâm phụng sự Chúa, phục vụ Giáo hội, xứ đạo và mọi người”.

Trên đây là lời chúc mừng của cha chánh xứ giáo xứ Nữ Vương trong Thánh lễ mừng kính Các Thánh Tử Đạo Việt Nam - bổn mạng Hội đồng Mục vụ Giáo xứ - diễn ra lúc 17g00 ngày 15.11.2015 tại thánh đường giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình.

Trước Thánh lễ, quý tu sĩ, quý cựu viên chức, các hội đoàn, toàn thể cộng đoàn trong và ngoài giáo xứ cùng Hội đồng Mục vụ đương nhiệm đã cung nghinh ảnh Các Thánh Tử Đạo Việt Nam vào trong thánh đường hiệp dâng Thánh lễ,

Bài ca nhập lễ ca tụng lòng kiên trung, anh dũng và kiêu hùng  của Các Thánh Tử Đạo Việt Nam. Sau đó, cha xứ Giuse Bùi Văn Quyền kêu gọi mọi người cầu nguyện cho nhau, nhất là cầu nguyện cho quý chức trong Hội đồng Mục vụ được đầy ơn Chúa, sức khỏe, hăng say, nhiệt thành trong công việc phụng sự Chúa, phục vụ Giáo hội, xứ đạo và mọi người.

Sau bài Tin Mừng, cha xứ chia sẻ: “Khi những người phương Tây đem đạo Công giáo vào Việt Nam thì ai theo đạo Công giáo đều bị cho là theo đạo phương Tây. Vì thế, một số vị vua đã ra chiếu chỉ cấm và bắt những người theo đạo Công giáo mặc dù họ không chống lại nhà vua hay làm trái luật Nhà nước”.

Các Thánh Tử Đạo Việt Nam đã chịu muôn vàn cực hình như: lăng trì, chém đầu, thiêu đốt... Nhưng các ngài đều có một điểm chung, đó là trọn niềm tin vào Chúa Kitô. Tuy nhiên, vẫn còn những vị quan dám đứng lên bênh đỡ như ngài Lê Văn Duyệt đã dám trình vua rằng: Không được ai bắt bớ những người theo đạo Công giáo khi thần còn sống và trên lãnh thổ thần cai quản, vì khi dân đói, dân khát, dân túng thiếu thì chính những người Công giáo lại cho ăn, cho mặc và giúp đỡ tận tình.

Như chúng ta cũng biết, trong số Các Thánh Tử Đạo Việt Nam có rất nhiều vị làm ông trùm, ông biện, ông câu...  Nguyện xin Chúa, qua lời chuyển cầu của các Ngài, ban cho các vị trong HĐMV được tràn đầy ơn Chúa, khôn ngoan và mạnh khỏe, luôn trung thành và nhiệt tâm phụng sự Chúa, phục vụ Giáo hội, xứ đạo và mọi người.

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông chủ tịch HĐMV Giuse Lê Văn Nam có lời tri ân:

- Trước hết, chúng con xin tri ân cha chánh xứ, trong suốt 5 năm qua, đã ưu ái dành tình thương mến và tín nhiệm cũng như coi chúng con là những cộng sự viên của cha. Đây cũng là động lực giúp chúng con hăng say hơn trong sứ vụ của mình.

- Xin cám ơn quý tu sĩ, quý chức, quý ân nhân, quý hội đoàn và toàn thể cộng đoàn đã cầu nguyện cũng như đồng hành với Hội đồng Mục vụ trong việc sống đức tin và loan báo Tin Mừng.

 - “Ăn quả nhớ người trồng cây”. Chúng con không thể quên cha cố Thomas Nguyễn Văn Thuyết, vị chánh xứ tiên khởi, cha cố Giuse Nguyễn Hòa Nhã, người đã hơn 20 năm kiến thiết giáo xứ này trong hoàn cảnh hết sức khó khăn; cha nguyên chánh xứ Giuse Phạm Trung Thu, người đã xây dựng ngôi thánh đường này để cộng đoàn chúng con có nơi thờ phượng Chúa một cách xứng đáng cùng quý tu sĩ, quý cựu viên chức, quý ân nhân và tất cả những vị đã dành thời gian, công sức để phục vụ giáo xứ này. Xin phó thác quý cha và toàn thể quý vị nơi lòng thương xót của Chúa.

Sau Thánh lễ, cha xứ và HĐMV chụp hình để kỷ niệm nhân ngày mừng lễ bổn mạng.

Được biết, vào ngày 08.11.2015, giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình đã tổ chức bầu Ban Thường vụ HĐMV, ngày 10.11.2015 bầu Ban Chấp hành các giáo khu, và ngày 15.11.2015, mừng kính Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, bổn mạng Hội đồng Mục vụ giáo xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top