Giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình: Lãnh nhận bí tích Thêm Sức

Giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình: Lãnh nhận bí tích Thêm Sức

WGPSG -- Vào lúc 17g00 thứ Bảy 07/7/2012, Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước - Giám mục Giáo phận Phú Cường - đã đến chủ tế Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức cho 43 em thiếu nhi của giáo xứ Nữ Vương Hoà Bình thuộc giáo hạt Xóm Mới. Đây là lần đầu tiên Đức cha Giuse về thăm giáo xứ và ban bí tích Thêm Sức cho các em.

Ngay từ lúc 16g00, hoà chung niềm vui với các em sắp lãnh nhận bí tích Thêm Sức, còn có quý vị HĐMVGX, cha mẹ đỡ đầu, thân nhân của các em và rất đông giáo dân đã có mặt tại sân nhà thờ chuẩn bị đón Đức cha.

Đúng 16g45, xe của Đức cha dừng ngay trước cổng thánh đường, ngài bước xuống khỏi xe, sân nhà thờ vang dậy bởi những tràng pháo tay của các em và mọi người, chuông thánh đường cũng đổ vang, những trái bóng bay với đủ mầu sắc cũng được tung bay trên bầu trời đón chào vị tân Giám mục chánh toà Phú Cường. Cha chánh xứ Giuse Bùi Văn Quyền, HĐMV đã đón Đức cha Giuse và dẫn ngài rảo qua dàn chào gồm các em sắp lãnh nhận bí tích Thêm Sức, cha mẹ đỡ đầu các em cùng các anh chị huynh trưởng đoàn Thiếu nhi Thánh Thể của giáo xứ.

Đứng 17g00, đoàn rước gồm: bình hương, Thánh giá nến cao, ban kèn tây, các em lãnh nhận bí tích Thêm Sức, cha mẹ đỡ đầu, các anh chị huynh trưởng đoàn thiếu nhi, quý tu sĩ, HĐMV, các cha đồng tế và Đức cha Giuse chủ tế bước vào thánh đường. Đồng tế với Đức cha Giuse có Cha chánh xứ Giuse Bùi Văn Quyền, Cha phụ tá giáo xứ Thái Bình Giuse Trần Viết Thái.

Sau bài Tin Mừng Lc 4, 16-24, Đức cha chia sẻ: Chúa Giêsu đến Na-da-rét, là nơi Người sinh trưởng. Người vào hội đường đọc Sách Thánh. Người cầm cuốn sách ngôn sứ I-sai-a. Đọc xong Người ngồi xuống và giảng một bài thật ngắn, bài giảng của Ngài chỉ có 1 câu thôi, đó là: “Hôm nay đã ứng nghiệm lời Kinh Thánh mà tai quý vị vừa nghe.” Tuy chỉ một câu thôi mà cả hội đường đều tán thánh và thán phục những lời hay ý đẹp thốt ra từ miệng Người. Bởi chính Ngài đã làm cho lời Kinh Thánh đó ứng nghiệm nơi cuộc đời của Ngài. Lời Kinh Thánh này mà chúng ta vừa nghe trong bài đọc I (Is 61, 1-3a. 6a.8b-9): Thần Khí Chúa ngự trên tôi, vì Chúa đã xức dầu tấn phong tôi, để tôi loan báo Tin Mừng cho kẻ nghèo hèn. Người đã sai tôi đi công bố cho kẻ bị giam cầm biết họ được tha, cho người mù biết họ được sáng mắt, trả lại tự do cho người bị áp bức, công bố một năm hồng ân của Chúa. Chính Chúa Thánh Thần đã xức dầu và sai Ngài đi loan báo Tin Mừng cho người nghèo khổ. Ngài được sai từ trời xuống nhập thế rồi nhập thể để cứu độ trần gian. Còn trong bài đọc II (Rm 8, 14-17) thư của Thánh Phaolô tông đồ gửi cho tín hữu Rôma: Phàm ai được Thần Khí Thiên Chúa hướng dẫn đều là con cái Thiên Chúa. Ngài sống và hoạt động với Chúa Thánh Thần, trong Chúa Thánh Thần; nghĩa là Chúa Thánh Thần luôn ở với Ngài chứ không phải như có một câu hát ví von rằng: “Cầu xin Chúa Thánh Thần, Người thương thăm viếng hồn con”. Thăm viếng có nghĩa là Chúa Thánh Thần ghé thăm một chút thôi rồi đi. Chúa Giêsu không để cho Chúa Thánh Thần tác động như vậy mà Ngài để cho Chúa Thánh Thần sai đi dẫu cho đó là đến nơi hang bò lừa hôi tanh, dẫu đó là phải trốn sang Ai Cập, dẫu cho đó là con đường vào vườn Cây Dầu rồi phải vác thập giá, phải chết rồi phải táng trong mồ. Tất cả những con đường đó của Ngài đều là tác động của Chúa Thánh Thần. Và chúng ta hôm nay cũng được Chúa Thánh Thần tác động để chúng ta trở thành con của Thiên Chúa. Riêng chúng con sắp lãnh nhận bí tích Thêm Sức, các con cũng phải để cho Chúa Thánh Thần xức dầu sai đi để trước hết sống đời sống là con cái Thiên Chúa rồi trở thành những chứng nhân rao giảng Tin Mừng không phải chỉ bằng miệng mà bằng cả chính đời sống để cho mọi người nhận biết rằng chính những người này là con cái Thiên Chúa, là người công chính.

Ngài không quên nhắc nhở mọi người: Không phải chỉ có những em sắp lãnh nhận bí tích Thêm Sức mới có Chúa Thánh Thần mà tất cả chúng ta, những người đã lãnh nhận bí tích Rửa Tội, đều đã được xức dầu lãnh ơn Chúa Thánh Thần. Ước gì mỗi người chúng ta đã đón nhận Chúa Thánh thần thì hãy để cho Ngài tác động dẫn dắt chúng ta, sai chúng ta đi loan báo Tin Mừng cho mọi người bằng chính cuộc sống của chúng ta.

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông Chủ tịch HĐMV đại diện cho giáo xứ có đôi lời cám ơn:

Trước hết, chúng con xin tri ân Đức cha Giuse bởi những tình cảm thân thương và đặc biệt mà Đức cha dành cho giáo xứ vùng ven này. Với công việc bề bộn, vừa đặc trách ơn gọi đào tạo chủng sinh-linh mục Giáo phận, vừa là giám đốc Nhà Chung Phú Cường, nhất là trọng trách của Giám mục Chánh toà; lại không quản ngại đường xa, Đức cha đã ưu ái dành những thì giờ quý báu tới thăm giáo xứ chúng con và chủ sự Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức, điều này minh chứng: Giám mục là thày dạy đức tin, là tư tế phụng tự thánh, là thừa tác viên lãnh đạo luôn sống cùng, sống với và sống giữa mọi người.

Đức cha Giuse đây có cuộc hành trình ơn gọi gắn liền những con số thật đẹp, đó là từ khi đi tu đến lúc nhận tác vụ linh mục là 20 năm và từ linh mục đến giám mục cũng là 20 năm. Điều đặc biệt là cách đây đúng một tuần, Đức Giáo hoàng Bênêđictô 16 đã bổ nhiệm Đức cha làm Giám mục Chánh toà Giáo phận Phú Cường.
Xin hết lòng cám ơn cha Giuse, chánh xứ chúng con. Với bao áp lực của việc hoàn chỉnh về hạ tầng cơ sở cũng như sự thăng tiến trên con đường thánh đức. Nhưng với cương vị mục tử, cha đã lo trau dồi giáo lý và hướng dẫn dân Chúa sống đạo, để hôm nay nơi gia đình giáo xứ có 43 thành viên vững mạnh đức tin bước vào đời bằng chính đôi chân của mình qua việc nhận bí tích Thêm Sức.

Xin đa tạ cha Giuse, phụ tá giáo xứ Thái Bình, với công việc mục vụ bận rộn, nhưng cha đã sắp xếp để đến với giáo xứ hàng xóm thân quen với cha; từ đó giúp cộng đoàn chúng con nhận ra Chúa Thánh Thần là nguyên lý của sự hiệp nhất. Sự hiện diện của cha còn là động lực tiếp sức cho các em vừa nhận ấn tín Chúa Thánh Thần biết can đảm lên đường.

Xin vô cùng biết ơn quý soeur và các anh chị giáo lý viên, quý phụ huynh và cha mẹ đỡ đầu đã truyền tải những kiến thức, nâng cao tầm hiểu biết và sống đạo cho các em.

Xin cảm tạ quý khách, quý chức, quý hội đoàn, quý Ban Truyền thông, những tập thể, từng cá nhân và toàn thể cộng đoàn hiện diện nơi đây đã hy sinh chung tay góp sức để Thánh lễ Thêm Sức thêm thánh thiện, long trọng và sốt sắng.

Sau Thánh lễ, Đức cha Giuse, cha chánh xứ và cha phụ tá Giuse cũng đã chụp hình lưu niệm với các em vừa lãnh nhận bí tích Thêm Sức, quý soeur, các anh chị giáo lý viên, các anh chị huynh trưởng và HĐMVGX.

Cuối cùng, trước khi chia tay, giáo xứ đã tổ chức tiệc liên hoan với Đức cha.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top