Giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình: Khai giảng năm học giáo lý 2013 - 2014

Giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình: Khai giảng năm học giáo lý 2013 - 2014

WGPSG -- Sau 2 tháng Hè, đoàn Thiếu nhi Thánh Thể giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình đã tổ chức cho các em bước vào năm học giáo lý 2013 - 2014. Tuy là giáo xứ nhỏ bé chỉ 2.200 giáo dân nhưng đã có 500 em từ độ tuổi Khai tâm đến Vào đời trong trang phục Thiếu nhi Thánh Thể nô nức tham dự Thánh lễ khai giảng vào lúc 6g15 Chúa nhật 24/8/2013.

Với nghi thức thật trang trọng, Cha chánh xứ Giuse Bùi Văn Quyền đã đón các em từ cuối nhà thờ. Đoàn rước gồm có: các em giúp lễ, cha chủ tế, cờ đoàn và một số các em đại diện cho các ngành: Chiên, Ấu, Thiếu, Nghĩa sĩ và anh chị huynh trưởng.

Mở đầu Thánh lễ, cha chánh xứ đã mời gọi cộng đoàn phụng vụ cùng hiệp lời cầu nguyện cho các em thiếu nhi đạo đức, ngoan ngoãn, siêng năng tham dự Thánh lễ, chuyên chăm học hỏi giáo lý cũng như Lời Chúa để các em sống tốt đẹp và làm chứng nhân cho Chúa giữa trần gian.

Sau bài Tin Mừng Chúa nhật XXI thường niên nói về “cửa hẹp”, cha xứ chia sẻ:

Các con thiếu nhi thân mến, cha có đôi lời nhân ngày khai giảng năm học giáo lý. Mỗi khi các con tới lớp học đúng giờ, hay khi các con chăm chỉ học hành là cơ hội bước qua “cửa hẹp” như lời Chúa dạy. Chưa kể những hy sinh của các con như không nghịch phá trong lớp, tắt điện thoại khi học giáo lý. Rồi trở về gia đình ngoan ngoãn vâng lời cha mẹ đều là những hành động bước qua “cửa hẹp”. Hành động như vậy sẽ làm cho mỗi người các con giống như Chúa Giêsu năm xưa: “Càng thêm tuổi càng thêm khôn ngoan” được Thiên Chúa và mọi người yêu mến.

Sau Thánh lễ, các em được cha xứ cho ăn điểm tâm. Và vào lúc 8g00, các em tề tựu tại hội trường giáo xứ trong niềm hân hoan chào đón cha chánh xứ, quý soeur, ông chủ tịch HĐMVGX khai mạc năm học giáo lý niên khóa 2013 - 2014 thật rộn ràng.

Tiếp theo, các em được quý anh chị huynh trưởng hướng dẫn về các lớp học giáo lý của mình, bắt đầu buổi học đầu tiên trong niềm hân hoan.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top