Giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình: Kết thúc năm học giáo lý

Giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình: Kết thúc năm học giáo lý

WGPSG -- Vào lúc 6g15, Chúa nhật 02/6/2013, đoàn Thiếu nhi Thánh Thể giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình đã tổ chức Thánh lễ kết thúc năm học giáo lý cho các em.

Bước vào Thánh lễ, Cha chính xứ Giuse Bùi Văn Quyền đã cùng các em thiếu nhi từ cuối nhà thờ tiến vào thánh đường hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn sau một năm học giáo lý.
Lời đầu tiên, cha Giuse mời gọi mọi người cùng với các em tạ ơn Chúa, cầu nguyện cho các em luôn giữ vững niềm tin, đặc biệt trong Năm Đức Tin này. Cách riêng là cám ơn quý nữ tu và các anh chị giáo lý viên đã hướng dẫn các em trong suốt năm qua.

Sau bài Tin Mừng, cha Giuse chia sẻ: Lễ Mình Máu Thánh Chúa Giêsu là một khẳng định cho những gì Chúa Giêsu đã nói: “Không có tình yêu nào quý hơn tình yêu của người hiến mạng sống vì người mình yêu”. Chúa Giêsu đã đi vào cuộc sống của con người khi người tín hữu rước Chúa vào lòng. Chúa xóa đi cách biệt với con người để cho họ hưởng trọn vẹn tình yêu của Ngài.

Ngày xưa, dân chúng ăn Mana nhưng họ cũng phải chết, còn khi con người được đón nhận Mình và Máu Chúa thì họ khởi sự cuộc sống đời đời ngay khi còn ở trần gian này. “Ta là bánh hằng sống từ trời xuống, ai ăn bánh này thì sẽ sống đời đời”. Chúa dành cho con người phương thế để liên kết con người với Ngài, để con người trực tiếp gặp gỡ Chúa là Đấng yêu thương họ.

Bí tích Tình Yêu này là nguyên lý yêu thương, hiệp nhất của cộng đoàn tín hữu; nhờ Chúa, họ liên kết với nhau bằng tình yêu vẹn toàn, làm cho người tín hữu trở nên một với Chúa. Ngài cho họ sự sống đời đời ngay khi họ còn sống trên trần gian này.

Đức Giêsu khẳng định Ngài hiện diện với các tông đồ mọi ngày cho đến tận thế. Nhờ bí tích Thánh Thể, và nhờ vào Lời Chúa là hai cột trụ nâng đỡ đời sống các tín hữu mọi thời, mọi nơi.

Vị tôi tớ Chúa là Đức Hồng y Fx. Nguyễn Văn Thuận đã kể lại thời kỳ ngài cử hành bí tích Thánh Thể trong nhà tù như sau: Ngài chia những người tín hữu cho ở cạnh ngài, buổi tối khi đến giờ đi ngủ, ngài mới dâng lễ và những tín hữu quanh ngài sẽ chuyển Mình Thánh Chúa tới cho nhau. Như vậy, mọi người đều được đón Chúa để thêm sức mạnh nhằm chống chọi với những khó khăn của đời sống; họ không cảm thấy bị bỏ rơi, nhưng tìm được niềm an ủi trong Chúa, nhờ Chúa, cũng như tình thân của các tín hữu quanh mình.

Bí tích Tình Yêu này vẫn luôn là trung tâm của đời sống người tín hữu. Nhân Năm Đức Tin, Đức Giáo hoàng kêu gọi toàn thể tín hữu trên thế giới hiệp thông với Tòa Thánh để chầu Mình Thánh Chúa. Điều Giáo hội nhắm tới chính là việc người tín hữu hãy siêng năng đến rước Chúa vào lòng; việc này cũng có nghĩa là hãy sống tốt lành, tránh xa tội trọng. Như vậy, con người mới thực sự trở thành những tín hữu thuộc về Chúa. Họ sống trong Chúa Kitô, hay nói như thánh Phaolô: Chúa sống trong tôi.

Vào lúc 8g00, các em khai mạc giờ chầu Mình Thánh Chúa vì là ngày giáo xứ chầu thay Giáo phận. Sau giờ chầu, các em tập trung ở hội trường giáo xứ để lãnh phần thưởng; có sự hiện diện của cha chánh xứ, quý nữ tu và đại diện HĐMV giáo xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top