Giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình: Hồng ân Rước lễ lần đầu

Giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình: Hồng ân Rước lễ lần đầu

WGPSG -- Vào lúc 17g45 thứ bảy ngày 09 – 6 – 2012, với 70 em diễm phúc được rước Chúa Giêsu Thánh Thể lần đầu đã khiến cho bầu khí của Giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình tràn ngập niềm vui.

Các anh chị giáo lý viên đã sắp xếp cho mỗi gia đình các em một ghế. Ngoài ba mẹ và các anh chị em của các em; có em có cả ông bà cũng đến tham dự Thánh lễ để cầu nguyện cho các em nữa. Thật vinh hạnh cho các em trong ngày trong đại này.

Trước khi bước vào Thánh lễ, cha chánh xứ Giuse Bùi Văn Quyền kêu gọi mọi người cùng chúc mừng và chia vui với các em cũng như các gia đình có con em được rước Chúa lần đầu hôm nay bằng một tràng pháo tay làm vang dậy cả thánh đường. Đồng thời cũng cám ơn quý Soeur và các anh chị giáo lý viên cùng mọi người cách này cách khác đã giúp đỡ cho các em trong suốt thời gian qua và đặc biệt trong ngày hân hoan này.

Ngài cũng nhắn nhủ các em: các con thân mến ! Các con đã có một thời gian dài để học giáo lý chuẩn bị và ngày hôm nay các con được rước Chúa Giêsu Thánh Thể, các con có Chúa là bạn đồng hành và nâng đỡ các con suốt cuộc đời các con.

Qua bài Tin Mừng của Thánh Mc 14, 12-16. 22-26 lễ Mình Máu Thánh Chúa và nhân ngày trọng đại của các em, cha Giuse đã cho các em biết khi chúng con rước Chúa Giêsu Thánh Thể là chúng con được Chúa Giêsu là bạn với chúng con. Chúng ta tin rằng Chúa Giêsu Kitô ngự trong tấm bánh chính là Ngài muốn ở gần chúng ta, Ngài muốn chia sẻ cuộc sống với chúng ta.

Vì thế, các con thân mến, từ nay các con hãy năng rước Chúa mỗi ngày và năng cầu nguyện với Chúa Giêsu, có gì vui có gì buồn các con hãy chạy đến với Chúa Giêsu Thánh Thể. Các con có Chúa Giêsu là bạn thì các con phải sống tốt để đừng làm cho bạn Giêsu buồn lòng. Cha đưa ra cho các con một tấm gương của thánh Đaminh Saviô mà giáo xứ chúng ta có tượng Thánh ở cuối nhà thờ : khi Ngài rước Chúa Giêsu Thánh Thể lần đầu Ngài có nói rằng : Ngài nhận Chúa Giêsu Kitô là bạn và Ngài tránh làm buồn lòng Chúa Giêsu bằng cách chu toàn mọi bổn phận trong đời sống với tấm lòng đơn sơ yêu mến. Vậy các con hãy làm mọi việc một cách đơn sơ và vui vẻ trong tình yêu mến Chúa Giêsu Thánh Thể thật sự.

Ngài cũng kêu gọi bậc làm cha làm mẹ và những người đi trước hãy luôn bên cạnh nâng đỡ các em suốt chặng đường còn lại để giúp các em trưởng thành hơn sống xứng là con của Chúa hơn cũng như yêu mến Chúa nhiều hơn bằng cách chuyên chăm tham dự Thánh lễ và năng rước Chúa mỗi ngày.

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông Giuse Đỗ Hữu Thông đại diện cho các gia đình có con em rước lễ lần đầu cám ơn cha chánh xứ, quý Hội Đồng Mục Vụ giáo xứ, quý cộng đoàn đã tham dự Thánh lễ cầu nguyện cho các em và đặc biệt quý Soeur dòng Đaminh Đức Mẹ Mân Côi, quý Soeur tu hội Sống Thánh Thể, quý anh chị giáo lý viên đã hướng dẫn dạy giáo lý để các em có được ngày hôm nay; một ngày thật trọng đại, thật diễm phúc hân hoan đón nhận hồng ân là chính Chúa Giêsu Kitô ngự vào lòng các em.

Kết thúc, các em chụp hình lưu niệm với cha xứ, quý Soeur, các anh chị giáo lý viên và cha mẹ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top