Giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình: Hồng ân Chúa Thánh Thần

Giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình: Hồng ân Chúa Thánh Thần

WGPSG -- “Nhân danh Cha và Con và Thánh Thần”.  

Với lời tuyên xưng khi làm dấu Thánh giá trên đây, Đức Giám mục phụ tá Giuse Đỗ Mạnh Hùng đã mở đầu bài giảng của mình, trong Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức cho thiếu nhi tại thánh đường Gx. Nữ Vương Hòa Bình, hạt Xóm Mới, được cử hành lúc 17g00, thứ Sáu 30.6.2017.

Đồng tế với Đức cha có cha xứ Giuse Bùi Văn Quyền và linh mục Phêrô Kiều Công Tùng - Chưởng ấn Tòa Giám mục TPHCM.

Cùng tham dự Thánh lễ có quý xơ dòng Đaminh Truyền Giáo và Đaminh Lạng Sơn, quý Thừa Tác viên Thánh Thể, quý chức HĐMV, quý đại diện các hội đoàn, các anh chị huynh trưởng, giáo lý viên và đặc biệt là 69 em được lãnh nhận ơn Chúa Thánh Thần bên cạnh quý cha mẹ đỡ đầu, những người thân, quý khách và giáo dân cùng hiện diện trong thánh đường.

Trước đó, vào lúc 16g30, toàn thể cộng đoàn dân Chúa giáo xứ NVHB đã long trọng chào đón Đức cha Giuse cùng cha Phêrô tại cổng nhà thờ với mong muốn bày tỏ lòng yêu mến và tôn kính vị chủ chăn đến thăm đoàn chiên của ngài; cộng đoàn cùng tiếp bước với Đức cha vào trong nhà xứ. Sau đó, đoàn rước đi đầu là Thánh giá nến cao, ban kèn Tây, các em thiếu nhi trong đội hoa, các em sắp lãnh nhận BTTS và quý cha mẹ đỡ đầu, các huynh trưởng, quý xơ và quý chức HĐMV cùng đón rước Đức cha và quý cha vào trong thánh đường hiệp dâng Thánh lễ.

Sau bài đọc Tin Mừng, cha xứ giới thiệu các ứng viên sẽ lãnh nhận BTTS.

Mở đầu bài giảng, Đức cha đặt hai câu hỏi chính với các em là: Bổn phận của người lãnh nhận BTTS là gì? Và khi làm dấu Thánh giá, chúng ta tuyên xưng mầu nhiệm gì, phải làm như thế nào? Sau khi lắng nghe các em trả lời, ngài tóm ý cho cac em dể hiểu, dễ nhớ:

Câu thứ nhất: Khi lãnh nhận BTTS, các con được trưởng thành trong đức tin, được trở nên can đảm mạnh mẽ hơn và các con phải có bổn phận:

- Với Thiên Chúa: Luôn tin vào Thiên Chúa và tuyên xưng đức tin đó trước mặt mọi người.

- Với gia đình, xã hội: Các con phải yêu thương, kính trọng và lễ phép với ông bà cha mẹ, thầy cô. Trong vấn đề môi trường, phải biết tiết kiệm điện nước, giữ vệ sinh môi trường xung quanh ta.

- Với Giáo hội: phải nhiệt thành xây dựng Giáo hội, giáo xứ qua việc tham gia vào các hoạt động của hội đoàn.

Với câu hỏi thứ hai, Đức cha nói: “Làm dấu Thánh giá là chúng ta tuyên xưng mầu nhiệm Chúa Ba Ngôi và mầu nhiệm ngôi Hai cứu chuộc bằng Thánh giá. Vì thế, phải làm dấu Thánh giá thật nghiêm túc cho ra hình Thánh giá và làm dấu Thánh giá mỗi ngày, mỗi lúc khi có thể”.

Ngoài ra, Đức cha cũng nhắn nhủ đến các em về việc học hỏi Kinh Thánh và hướng dẫn cầu nguyện dựa trên Lời Chúa.

Sau bài giảng, Đức cha chủ sự nghi thức ban BTTS với ba phần: Tuyên lại lời hứa khi chịu phép Rửa tội. Nghi thức đặt tay và nghi thức xức dầu thánh.

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông Giuse Lê Văn Nam -Chủ tịch HĐMV- đại diện giáo xứ đã có những tâm tình tri ân gửi đến Đức cha, quý cha, quý xơ và toàn thể cộng đoàn. Đặc biệt, ông chúc mừng Đức cha Giuse được Đức Giáo Hoàng Phanxicô chọn gọi lên hàng giáo phẩm Việt Nam tròn 1 năm 5 ngày; chúc mừng kỷ niệm 18 năm thụ phong Linh mục của cha chánh xứ và cha Chưởng ấn. Đồng thời, ông cũng chúc mừng bổn mạng cha Chưởng ấn Phêrô.

Đáp từ, Đức cha  cám ơn cha xứ Giuse và HĐMVGX đã tạo điều kiện cho ngài được hiện diện trong ngày trọng đại này, nhân dịp kỷ niệm 18 năm chịu chức linh mục của hai cha Giuse và Phêrô. Ngài cầu chúc cho giáo xứ ngày càng phát triển hơn và mở rộng hơn nữa qua tinh thần bác ái.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g00. Sau đó Đức cha, quý cha và mọi người đã tham dự tiệc liên hoan tại hội trường.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top