Giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình: Hồng ân Chúa Thánh Thần

Giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình: Hồng ân Chúa Thánh Thần

WGPSG -- Chiều thứ Sáu 21/6/2013, Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm - Giám mục phụ tá TGP TPHCM - đã về thăm mục vụ giáo xứ Nữ Vương Hoà Bình, và ban bí tích Thêm Sức cho 60 em thiếu nhi của giáo xứ.

Đúng 17g00, đoàn rước gồm các em lãnh nhận bí tích Thêm Sức, cha mẹ đỡ đầu, các anh chị huynh trưởng, quý tu sĩ, HĐMV, quý cha đồng tế và Đức cha Phêrô chủ tế bước vào thánh đường.

Đồng tế với ngài có Cha chánh xứ Giuse Bùi Văn Quyền, Cha Giuse Nguyễn Xuân Lâm - Tu hội Chúa Giêsu, Cha Gioan Bt. Phương Đình Toại - Dòng Camêlô.

Chia sẻ Tin Mừng, Đức cha Phêrô nhắc đến Kinh Thánh nói về Chúa Thánh Thần bằng những hình ảnh và biểu tượng hơn là bằng những định nghĩa: hơi thở, khí, gió, lửa, nước, dầu xức… Những hình ảnh và biểu tượng ấy được rút ra từ thiên nhiên, và có sức diễn tả hết sức phong phú. Ngài nhấn mạnh: “Khi tạo dựng con người, từ hình tượng con người bằng đất sét, Thiên Chúa thổi hơi vào thì con người trở nên sống động. Ngày nay, chúng ta được hít thở nhưng không cảm nghiệm được món quà vô giá Thiên Chúa trao ban cho con người. Hoạt động của Chúa Thánh Thần được ví như gió thổi, gió thì nhẹ nhàng nhưng mãnh liệt, chỉ khi nào chúng ta khao khát được gặp Chúa như khát khao được hít thở, lúc đó chúng ta sẽ gặp được Chúa. Vì thế, chúng ta cần lắng nghe để nhận ra sự hiện diện và tiếng nói của Chúa Thánh Thần”.

Sau bài giảng, các em đã sốt sắng lãnh nhận Ơn Chúa Thánh Thần, để Chúa Thánh Thần giúp các em củng cố đức tin thật vững vàng, sống và rao giảng Tin Mừng cứu độ của Chúa đến tận cùng trái đất.

Sau lời nguyện hiệp lễ, thay mặt cộng đoàn và các em, Ông Giuse Lê Văn Nam - Chủ tịch HĐMV - đã có lời cám ơn và chúc mừng lễ bổn mạng Đức cha Phêrô, chúc mừng 33 năm linh mục và 5 năm ngài lãnh nhận sứ vụ Giám mục. Ông cũng cám ơn cha chánh xứ, quý cha, cha mẹ, quý chức, anh chị giáo lý viên cùng cộng đoàn giáo xứ, đã luôn chăm sóc, dạy dỗ để đời sống đức tin các em được trưởng thành, hầu các em sống xứng đáng là con cái của Chúa.

Đáp lời, Đức cha cám ơn cộng đoàn đã rộng lòng đóng góp cho công trình xây dựng ngôi nhà mới Đại Chủng viện. Ngài cũng cám ơn cha chánh xứ, cộng đoàn và quý phụ huynh đã chăm lo đời sống đức tin cho con em, góp phần xây dựng Giáo hội ngày càng triển nở vững mạnh trên quê hương Việt Nam.

Sau Thánh lễ, các em đã chụp hình lưu niệm với Đức cha và quý cha.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top