Giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình: Hiến máu nhân đạo

Giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình: Hiến máu nhân đạo

WGPSG -- Đáp lại lời kêu gọi của Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI: “Quan tâm đến người khác trong đức bác ái, lặng lẽ góp phần cứu giúp các anh chị em cần được giúp đỡ”, giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình, hạt Xóm Mới đã tổ chức đợt “Hiến máu nhân đạo” lần thứ 23 vào lúc 6g30 Chúa nhật 17/6/2012.

Nằm trong vùng ven đô, nhưng từ năm 2001, mỗi năm hai lần giáo xứ phối hợp với Hội Chữ Thập Đỏ Phường 13, Quận Gò Vấp tổ chức hiến máu nhân đạo với mục đích giúp những người cần tiếp máu để họ duy trì sự sống trong tinh thần bác ái Kitô giáo.

Vì lần này Hội Chữ Thập Đỏ cho biết ngưng nhận nhóm máu B và số lượng chỉ 50 người, vì vậy có nhiều anh chị em đã đến nhưng không được hiến máu mà phải chờ vào lần tới. Cũng nên nhắc lại, mỗi đợt hiến máu trước đây có khoảng 100 lượt người tham gia.

Như mọi lần, Cha chánh xứ Giuse Bùi Văn Quyền và Ông Chủ tịch HĐMV Giuse Lê Văn Nam luôn hiện diện để khuyến khích, động viên mọi người tham gia hiến máu nhân đạo, và sẵn sàng giải thích về việc bác ái này nếu có ai thắc mắc. Riêng Ông Chủ tịch đã hiến 28 lần (trong đó có 10 lần túi 250ml và 18 lần túi 350ml).

Song song với việc hiến máu, Hội Chữ Thập Đỏ còn phối hợp với Công ty sữa Anlene để kiểm tra mật độ xương miễn phí và tư vấn cho bà con về căn bệnh này. Đây là chương trình cần thiết, nhất là với những người lớn tuổi, nhằm giúp tầm soát và phát hiện sớm nguy cơ loãng xương để có biện pháp phòng ngừa. Chương trình đã thực hiện 119 ca kiểm tra mật độ xương.

Nguyện xin Chúa ban mọi ơn lành cho những người có nghĩa cử hết sức cao quý này. Họ đã thể hiện rõ “tình người và tình Chúa” cho anh chị em đồng loại với ý thức “Hạnh phúc của tha nhân là niềm vui của chính mình” khi biết cho đi những giọt máu ân tình.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top