Giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình - hạt Xóm Mới: HĐMVGX mừng bổn mạng

Giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình - hạt Xóm Mới: HĐMVGX mừng bổn mạng

 WGPSG -- “Với việc mừng kính Các Thánh Tử Đạo (CTTĐ), Giáo hội muốn nhắc người tín hữu rằng: Đây là những con người trung thành với Chúa, không rời bỏ niềm tin của mình trong bất cứ hoàn cảnh nào, đồng thời cũng qua các ngài, Giáo hội mời gọi người tín hữu hãy trung thành với Chúa khi ta sống đạo, khi ta giữ các giới răn của Chúa trong cuộc sống hằng ngày”.

Trên đây là lời mở đầu của cha Giuse Bùi Văn Quyền trong Thánh lễ CTTĐVN, cũng là bổn mạng Hội đồng Mục vụ giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình (HĐMV GXNVHB), được cử hành trọng thể vào lúc 17g00 Chúa nhật 13/11/2016 tại Gx. NVHB, hạt Xóm Mới.

Tham dự Thánh lễ có toàn thể HĐMVGX đương nhiệm cùng các cựu quý chức, quý xơ dòng Đaminh Truyền Giáo và dòng Đaminh Lạng Sơn, quý đại diện các hội đoàn cùng đông đảo cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ.

Trong bài giảng lễ, cha nói lên việc tử đạo đã có từ những ngày đầu của lịch sử Giáo hội Công giáo. Khi đế quốc Roma cai trị Giêrusalem đã có bắt bớ bách hại, và ngay tại thủ đô Roma, mãi đến năm 313 mới được yên bình tự to, được phép xây dựng thánh đường. Lịch sử Giáo hội VN cũng trải qua hơn 300 năm truyền giáo, các sắc chỉ của thời Minh Mạng, Thiệu Trị, Tự Đức cho thấy việc bắt bớ cấm đạo diễn ra khốc liệt như thế nào. Các TTĐVN cũng là người dân thuộc đủ mọi tầng lớp trong xã hội, từ người nông dân cho đến những người làm việc trong các bộ máy chính quyền làng xã, từ già đến trẻ bất kể nam nữ. Họ là những con người hiền hòa, không làm hại ai, không phản dân bán nước, nhưng chỉ một lòng tin vào Thiên Chúa mà sẵn sàng từ bỏ mạng sống mình để trung thành với đức tin ấy và làm chứng cho Chúa. Và như xưa, Chúa Giêsu đã nói với các Tông Đồ: “Vì danh Thầy, các con sẽ bị mọi người ghen ghét”. Các Thánh Tử Đạo cũng đã bị mọi người ghen ghét và như thánh Phaolô Lê Bảo Tịnh: “Mình càng tử tế thì họ lại càng ghét mình hơn”.

 Cách riêng, cha cũng liên hệ tới HĐMV trong công việc của giáo xứ, chắc chắn sẽ có những việc hợp lòng mọi người, nhưng cũng không tránh khỏi mất lòng một số người khác, và cha động viên khích lệ các thành viên trong HĐMV hãy luôn cố gắng hy sinh hoàn thành công việc của mình trong sự cộng tác nhiệt thành, hiệp nhất và huynh đệ để HĐMVGX luôn là những tín hữu sống loan báo và làm chứng cho Tin Mừng.

Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện tín hữu và dâng lễ vật đều do các thành viên trong HĐMV đương nhiệm đảm trách.

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông Giuse Lê Văn Nam - Chủ tịch HĐMV - đã có những tâm tình tri ân đến cha chánh xứ và cộng đoà, cùng quý cựu viên chức vì những hy sinh của họ qua các thời kỳ, dù thuận lợi hay khó khăn. Ông bày tỏ lòng biết ơn cha xứ đã chọn CTTĐVN làm bổn mạng HĐMVGX để qua gương các ngài, HĐMV biết “tử đạo” hằng ngày bằng những hy sinh mà chu toàn nhiệm vụ của mình. Đây là yếu tố then chốt và tác động mạnh mẽ đến tinh thần của các thành viên trong HĐMV. Ông cũng trao gởi lòng biết ơn đến sự cộng tác của các hội đoàn, quý xơ giáo, quý thầy cô trong Ban Giảng huấn, quý cộng tác viên và cộng đoàn dân Chúa trong tinh thần hiệp thông, hợp tác và sẻ chia.

Một nữ quý chức, đại diện HĐMV, đã lên tặng cha Giuse bó hoa tươi thắm để nói lên sự hiệp nhất yêu thương vì cha đã luôn cùng đồng hành với HĐMVGX.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g00, cộng đoàn ra về trong sự bình an và tin yêu như lời chúc ban phép lành của cha chủ tế.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top