Giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình: Giã Hoa kính Đức Mẹ

Giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình: Giã Hoa kính Đức Mẹ

WGPSG -- Giáo hội lấy tháng 5 hằng năm làm tháng Đức Mẹ. Đó là dịp để người Công giáo khắp nơi bày tỏ niềm tin và lòng kính mến Đức Mẹ Vữ Vương Thiên Đàng. Trong tháng này, các tín hữu đều hiệp lòng dâng lên Mẹ những lời kinh cầu nguyện bằng cả tấm lòng yêu mến. Một trong những hoạt động quan trọng và nổi bật nhất trong tháng Đức Mẹ chính là việc dâng hoa hằng tuần.

Thứ Bảy ngày 30/5/2015, các em thiếu nhi giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình hợp với tâm tình kết thúc tháng Hoa cùng cộng đoàn đã dâng lên Mẹ buổi Kết Hoa vô cùng trang trọng và thành kính.

Mở đầu buổi dâng, lời dẫn cất lên cũng là lúc các em thiếu nhi tiến lên bàn thờ, trên tay các em là những nén nhang nghi ngút khói. “Như hương trầm tỏa bay, lòng con hân hoan vui sướng, trước thánh nhan Mẹ đây, lòng con tràn bao vui mừng”. Hòa theo những lời ca tiếng hát, các em nhỏ cùng nhau tiến dâng cho Mẹ tâm tình đơn sơ, lan tỏa cũng như làn khói tỏa bay trên bàn thờ.

Tiếp theo đó, những thiên thần bé nhỏ trong trang phục trắng tinh với ngọn nến vàng lung linh cùng tiến lên cung thánh. Các em nhẹ nhàng di chuyển những ngọn nến nhỏ thắp sáng cả thánh đường, tạo nên bầu không khí ấm cúng và xinh đẹp.

Sau hai bài dâng nhẹ nhàng, các em thiếu nhi tiến lên bàn thờ trong trang phục áo dài đỏ đi cùng nón lá, trên nền bài hát vui tươi và nhịp nhàng đầy sức sống. Bộ áo dài đỏ cùng những động tác uyển chuyển đã tôn lên sự duyên dáng của người múa và đồng thời cũng khiến cho người xem cảm thấy rất thích thú với bài múa.

Để kết lại, lần lượt các nhóm múa cùng tiến lên cung thánh. Buổi Kết Hoa kết thúc bằng những nụ cười của các em thiếu nhi và tràng pháo tay hài lòng của cộng đoàn, tạo nên một khung cảnh rực rỡ sắc màu và vui tươi.

Thánh lễ tiếp tục trong bầu không khí trang nghiêm. Để kết thúc Thánh lễ, cha chánh xứ đã gửi lời cảm ơn đến những vị ân nhân, các bậc phụ huynh, những người đã giúp đỡ và nhất là các em thiếu nhi đã góp phần tạo nên tháng Hoa rực rỡ và ý nghĩa nhất cho giáo xứ.

Kết thúc tháng Đức Mẹ, bao lời cầu nguyện, tâm tình của giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình chúng con trong thời gian vừa qua xin dâng lên Mẹ. Xin Mẹ luôn che chở gìn giữ và ban thật nhiều hồng ân cho giáo xứ chúng con luôn mãi.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top