Giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình: Đón nhận Tân tòng

Giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình: Đón nhận Tân tòng

WGPSG -- Chiều thứ Sáu ngày 31/10/2014, giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình đã tổ chức Thánh lễ ban bí tích Rửa Tội và bí tích Thêm Sức cho 31 anh chị em Dự tòng sau khi kết thúc khóa Giáo lý Dự tòng và Hôn nhân gần 4 tháng. Thánh lễ do cha chánh xứ Giuse Bùi Văn Quyền chủ sự.

Tham dự Thánh lễ có quý thầy cô, quý thân nhân, quý cha mẹ đỡ đầu và đông đảo cộng đoàn giáo dân trong cũng như ngoài xứ.

Đúng 17g45, sau nghi thức tiếp nhận anh chị em Dự tòng ở cuối nhà thờ, cha Giuse đã cùng với anh chị em Dự tòng và cha mẹ đỡ đầu tiến vào nhà thờ.

Sau bài Tin Mừng, cha chủ tế nói: Mọi người nhìn thấy kết quả hôm nay có được chính là công việc rao giảng Tin Mừng, tiếp nối các Tông đồ xưa để giúp cho thế giới này nhận ra tình yêu cứu độ của Thiên Chúa, và nhờ đó mọi người trở nên con của Thiên Chúa trong cùng một gia đình là Hội Thánh Công giáo.

Trước hết, gia đình giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình chúng ta phải sống tốt để làm gương cho các Tân tòng; và cũng chính giáo xứ sẽ là nơi ươm hạt giống đức tin cho Giáo hội Công giáo.

Riêng các cha mẹ đỡ đầu phải thật gần gũi các con thiêng liêng của mình để luôn sẵn sàng dẫn dắt các con của mình mỗi ngày một trưởng thành hơn về đức tin, đức cậy và đức mến.

Cũng cám ơn Hội đồng Mục vụ giáo xứ, quý giáo lý viên cùng tất cả mọi người cách này cách khác đã giúp đỡ các anh chị em Dự tòng suốt thời gian qua, đặc biệt trong Thánh lễ hôm nay. Ngài cũng kêu gọi mọi người hãy tiếp tục cầu nguyện, sống đạo gương mẫu và giúp đỡ họ khi cần thiết, đặc biệt là đời sống thiêng liêng.

Sau lời nguyện Hiệp lễ, em Anna Nguyễn Trang Tú Phương, đại diện cho các anh chị em Tân tòng, có đôi lời cám ơn cha chính xứ, quý vị Hội Đồng Mục Vụ, quý thầy cô và mọi người đã giúp đỡ các em trong suốt khóa học cũng như cám ơn cộng đoàn dân Chúa đã hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho các anh chị em.

Sau bài hát tạ lễ, các anh chị em Tân tòng đã cùng cha xứ và quý thầy cô chụp hình lưu niệm, đánh dấu ngày trọng đại trở thành chi thể của Đức Kitô: con Chúa và con Hội Thánh.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top