Giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình: Đoàn Thiếu nhi Thánh Thể chia sẻ mùa Chay 2012

Giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình: Đoàn Thiếu nhi Thánh Thể chia sẻ mùa Chay 2012

WGPSG -- Được sự chấp thuận và cho phép của cha chánh xứ, Hội đồng Mục vụ giáo xứ, đoàn Thiếu nhi Thánh Thể giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình đã tổ chức chuyến “Chia sẻ mùa Chay” cho đồng bào vùng xa tại giáo họ Thanh Hòa, giáo hạt Phước Long, Giáo phận Buôn Mê Thuột.

Đây là chuyến viếng thăm nhằm xây dựng tinh thần “đồng cảm và chia sẻ” của các Huynh trưởng, Dự trưởng đối với những người nghèo khổ, khó khăn. Đồng hành với đoàn có 8 nữ tu thuộc dòng Đaminh Lạng Sơn, cùng với 5 vị phụ huynh và ân nhân.

Đoàn tập trung tại sân nhà thờ lúc 3g sáng Chúa nhật 25/3/2012. Sau khi đọc kinh dâng mình cho Đức Mẹ Maria, đoàn gồm 45 người đã lên đường để đến giáo họ Thanh Hòa lúc 7g sáng. Đoàn đã được Cha Phanxicô Xaviê Nguyễn Ngọc Hoàng - chánh xứ Gx. Châu Ninh, phụ trách giáo họ - cùng quý thành viên Ban Chấp hành giáo họ đón tiếp, và cùng hiệp dâng Thánh lễ Chúa nhật V mùa Chay lúc 7g30.

Sau Thánh lễ, quý xơ đã sinh hoạt với các cháu thiếu nhi, trong khi các anh chị Huynh trưởng - Dự trưởng chuẩn bị quà để gửi đến bà con.

Nhờ sự giúp đỡ của cha chánh xứ, quý HĐMVGX, chị Bề trên Tổng quyền dòng Đaminh Lạng Sơn, quý phụ huynh và quý ân nhân trong và ngoài nước, đoàn đã trao tặng 200 phần quà cho bà con, không phân biệt tôn giáo; mỗi phần quà gồm: 10kg gạo, 1 chai dầu ăn, 1 lít nước mắm, 1 kg đường, 1 kg muối iot, 1 gói bột nêm với tổng kinh phí là 48.500.000 đồng.

Sau khi trao quà, đoàn đã đi thăm một số gia đình trong giáo họ. Được biết, giáo họ Thanh Hòa có trên 220 nóc gia với khoảng gần 2000 người sinh sống, trong đó có hơn 1000 giáo dân. Đây là giáo điểm mới được thành lập năm 2010, một số là bà con người dân tộc, còn lại là bà con người kinh, di dân từ miền Bắc, miền Trung vào sinh sống, nên cuộc sống còn gặp nhiều khó khăn, thiếu thốn.

Lúc 14g, đoàn đã chia tay bà con để trở về giáo xứ. Nghĩa cử này ý nghĩa biết bao, khi trùng hợp với Lời Chúa CN V mùa Chay: “Ai phục vụ Thầy, thì hãy Theo Thầy; và Thầy ở đâu, kẻ phục vụ Thầy cũng sẽ ở đó. Ai phục vụ Thầy, Cha của Thầy sẽ quý trọng người ấy” (Ga 12,26).

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top