Giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình: Cuộc sống mới trong tình yêu Chúa

Giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình: Cuộc sống mới trong tình yêu Chúa

WGPSG -- Sau 4 tháng học hỏi giáo lý và thực hành sống đạo, chiều thứ Bảy 04/5/2013, tại thánh đường giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình, 15 anh chị em Dự tòng được diễm phúc trở nên chi thể mới của Đức Kitô và con của Hội Thánh Công giáo qua bí tích Rửa Tội do Cha chánh xứ Giuse Bùi Văn Quyền chủ sự.

Đúng 17g45 là nghi thức tiếp nhận, sau phần thẩm vấn ước muốn trong tự do và ý thức của các dự tòng cùng sự xác nhận của người đỡ đầu, Cha chủ tế mời anh chị em Dự tòng và người đỡ đầu tiến vào nhà thờ để cử hành Thánh lễ và chính thức được lãnh nhận các bí tích khai tâm, gia nhập Kitô giáo: Rửa Tội, Thêm Sức và Thánh Thể.
Bí tích Rửa Tội khắc ghi một dấu ấn thiêng liêng trường tồn và không thể tẩy xóa, đó là “ấn tín rửa tội” nghĩa là người đã lãnh nhận bí tích Rửa Tội mãi mãi thuộc về Đức Giêsu Kitô và luôn được Người mời gọi, được ghi dấu và được sai đi.

Khi lãnh nhận bí tích Rửa Tội, họ chính thức là công dân của Nước Trời, đi theo Đức Kitô và sống cho sự thật. Vì Chúa Giêsu đến trần gian để làm chứng cho sự thật. Ai đứng về phía sự thật thì nghe tiếng Ngài. Qua bí tích Rửa Tội, người tín hữu gia nhập Giáo hội và được hiệp thông hay tham dự vào những lợi ích thiêng liêng trong cộng đồng Giáo hội. Do đó, khi phạm một tội trọng nào hoặc có những hành động gây thương tổn cho niềm tin của Giáo hội và tạo gương xấu nghiêm trọng thì đương nhiên đã tự tách mình ra khỏi sự hiệp thông nói trên.

Sau nghi thức lãnh nhận phép Rửa Tội, từ ngọn lửa nến Phục sinh, mỗi tân tòng còn được trao nến sáng với ý nghĩa: Mỗi người hãy trở nên ánh sáng của Đức Kitô, ánh sáng sẽ soi sáng cho Tân tòng tiếp tục bước đi trên con đường theo Chúa, biết sống trong tình bác ái yêu thương như Ngài dạy, và làm chứng nhân cho Chúa giữa trần gian. Kế đó, các anh chị em này lãnh bí tích Thêm Sức, nhận ấn tín và sức mạnh của Chúa Thánh Thần.

Cha chủ tế chia sẻ: Trước hết, có thủ tục ở ngoài nhà thờ gọi là nghi thức tiếp nhận, kế đến, các Dự tòng được cộng đoàn đón vào thánh đường như nhận các thành viên mới gia nhập gia đình Hội Thánh, và tạo mọi thuận lợi để mỗi anh chị em đó hòa nhập với những “phong tục” của nơi mình vào ở, điều quan trọng là các Dự tòng có thích nghi được với nếp sống đó không. Qua một thời gian tìm hiểu và học hỏi đạo Công giáo trong tinh thần hoàn toàn tự do, các anh chị giờ đây sắp trở nên “thọ tạo mới” thì hãy luôn cầu nguyện và kiên vững bước đi trong chân lý nhờ ơn thánh Chúa; đồng thời, tiếp tục trau dồi thêm những kiến thức để hành trình theo Chúa được phong phú, nhất là luôn bảo vệ Hội Thánh qua đời sống chứng nhân của mình đối với những gì nghịch lại giáo lý đức tin.

Sau lời nguyện hiệp lễ, Anh tân tòng Phêrô Nguyễn Quang Vũ đã thay mặt anh chị em vừa trở thành Kitô hữu bày tỏ niềm hạnh phúc vì được làm con Chúa; đồng thời, cám ơn Cha chánh Xứ, Hội đồng Mục vụ, Ban Giảng huấn và cộng đoàn đã cầu nguyện cũng như đồng hành để họ được tái sinh trong phép Rửa Tội, và được dưỡng nuôi nhờ các bí tích khai tâm.

Được biết mỗi năm giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình tổ chức 2 khoá Giáo lý Dự tòng và 2 khoá Giáo lý Hôn nhân. Những anh chị em Dự tòng vừa trở thành chi thể Chúa Kitô thuộc khóa I/2013.

Giờ đây, các Dự tòng đã được tháp nhập vào Hội Thánh Chúa, trở thành dân Thiên Chúa. Không có hạnh phúc nào bằng được làm con Chúa, trở thành Kitô hữu là một ơn vô cùng lớn lao. Từ tình trạng bị tội lỗi của mình và tội nguyên tổ ràng buộc, họ được gột rửa sạch sẽ, được Thánh Thần Chúa ban thêm sức mạnh thiêng liêng, được rước Mình Máu Thánh Chúa để sống trong ân sủng của Người.

Xin hiệp ý cầu nguyện để các Tân tòng giữ lời cam kết là luôn cố gắng hết mình sống và làm chứng đức tin Công giáo, cách riêng trong Năm Đức Tin này. Cầu chúc cho các Tân tòng bền tâm vững chí bước theo Chúa Kitô trong cuộc sống mới, để Chúa biến đổi họ thành “men”, thành “muối”, thành “ánh sáng” nơi môi trường đang sống.

Mong rằng các anh chị em Tân tòng này khi được đầy tràn ơn Chúa Thánh Thần, sẽ sống đúng ý nghĩa một Kitô hữu và thể hiện được sứ mạng làm chứng cho Chúa giữa lòng Giáo hội và xã hội hôm nay.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top