Giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình: Chi thể mới nơi Đức Kitô

Giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình: Chi thể mới nơi Đức Kitô

WGPSG -- Sau khi kết thúc khóa Giáo lý Dự tòng và Hôn nhân, chiều thứ Bảy ngày 18/6/2011 tại nhà thờ Nữ Vương Hòa Bình, giáo xứ đã tổ chức Thánh lễ ban bí tích Rửa Tội và Thêm Sức cho 31 anh chị em Dự tòng do cha chánh xứ Giuse Bùi Văn Quyền chủ sự. Tham dự Thánh lễ có quý thầy cô, quý thân nhân, quý cha mẹ đỡ đầu và đông đảo cộng đoàn giáo dân trong và ngoài xứ.

Đúng 17g45, sau nghi thức tiếp nhận anh chị em Dự tòng ở cuối nhà thờ, cha Giuse đã cùng với anh chị em Dự tòng và cha mẹ đỡ đầu tiến vào nhà thờ trong khúc hát của bài ca nhập lễ “Tiến vào thánh cung” của nhạc sĩ Phanxicô: “Chúa đã làm phép lạ cho tuổi xuân con reo mừng. Tay Chúa mở trao ban suối dạt dào muôn thánh ân. Con tiến vào thánh cung, tâm tư con nhảy mừng. Dâng Chúa nhân từ tiếng hát ngợi khen và vang tiếng chúc vinh - Suy tôn Ngài muôn đời”.

Qua bài Tin Mừng “Tin tưởng vào Chúa quan phòng” (Mt 6, 25-34), cha chủ tế chia sẻ:

Con người sống trên đời ai cũng muốn tìm cho mình một chỗ dựa chắc chắn, thế nhưng dù là tiền bạc, danh vọng, địa vị, chức quyền… cũng chẳng làm cho người ta an tâm. Từ đó, người ta đi tìm một điều gì có thể đem lại cho họ bình an, hạnh phúc vững bền mãi mãi, là nơi đáng tin tưởng... Và họ đã tìm thấy Thiên Chúa, Đấng Quan Phòng và là Đấng tin tưởng tuyệt đối. “Vì vậy, Thầy bảo cho anh em biết, đừng lo cho mạng sống lấy gì mà ăn, cũng đừng lo cho thân thể lấy gì mà mặc. Mạng sống chẳng trọng hơn của ăn, và thân thể chẳng trọng hơn áo mặc sao? Vậy, “Trước hết, hãy tìm kiếm Nước Thiên Chúa và đức công chính của Người, còn tất cả những thứ kia, Người sẽ thêm cho” (Mt 6, 33).

Cha xứ cám ơn Hội đồng Mục vụ giáo xứ, quý xơ, quý anh chị giáo lý viên cùng tất cả mọi người cách này cách khác, đã và đang giúp đỡ các anh chị em Tân tòng suốt thời gian qua, đặc biệt trong Thánh lễ hôm nay. Ngài cũng kêu gọi mọi người, nhất là cha mẹ đỡ đầu, hãy tiếp tục cầu nguyện, sống đạo gương mẫu và giúp đỡ họ khi cần thiết, đặc biệt là đời sống thiêng liêng.

Sau phép lành cuối lễ, hiệp với ca đoàn, cộng đoàn Dân Chúa đã dâng tất cả anh chị em Dự tòng cho Đức Mẹ, xin Mẹ gìn giữ họ sống xứng đáng là “Chi thể mới nơi Đức Kitô”.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top