Giáo xứ Ninh Phát: Hồng ân Chúa Thánh Thần

Giáo xứ Ninh Phát: Hồng ân Chúa Thánh Thần

WGPSG -- “Việc các con được rước Chúa và lòng và lãnh nhận Chúa Thánh Thần đó là hồng ân, các con phải hết sức trân trọng và phải thể hiện ra trong đời sống đức tin hằng ngày bằng cách này, cách khác, làm sao để xứng đáng là môn đệ Chúa, là con ngoan, trò giỏi…

Trên đây là lời nhắn nhủ của Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước – Giám mục phó Giáo phận Phú Cường – đã đến trao ban Thánh Thể cho 32 em Rước lễ lần đầu, và ban bí tích Thêm Sức cho 55 em thiếu nhi thuộc giáo xứ Ninh Phát, hạt Tân Sơn Nhì vào lúc 17g30, thứ Bảy ngày 30 tháng 6 năm 2012.

Thánh lễ đồng tế có 10 linh mục là thân hữu của cha chánh xứ, và đông đảo giáo dân thuộc xứ Ninh Phát cùng ân nhân xa gần tham dự.

87 em lãnh nhận bí tích hôm nay đã trải qua thời gian học tập, tìm hiểu Kinh Thánh và giáo lý dưới sự hướng dẫn nhiệt thành của các anh chị giáo lý viên; đồng thời, có sự quan tâm, giúp đỡ, tạo điều kiện của cha chánh xứ để các em tiếp cận và cảm nghiệm “Tình yêu của Chúa Kitô”.

Bước vào Thánh lễ, Cha Đaminh đã giới thiệu Đức cha và các cha đồng tế với giáo dân, qua đó, thấy được các cha đồng tế thuộc nhiều Dòng và Tu hội khác nhau, là bạn hữu của cha chánh xứ cũng thường xuyên được ngài mời về dâng Thánh lễ mà cha hay gọi đùa là “các cha phó không bài sai”.

Thánh lễ diễn ra trong không khí trang nghiêm và hân hoan. Sau phần chia sẻ Tin Mừng, Đức cha đã ban bí tích Thêm Sức cho các em. Khởi đầu, Đức cha đã thẩm vấn các em về niềm tin Kitô giáo; sau đó, đặt tay trên các em và đọc lời nguyện: Xin Chúa Thánh Thần dùng ơn huệ của Người làm cho các em thêm vững mạnh, khôn ngoan, thông hiểu, đạo đức và được ơn kính sợ Chúa. Và ngài đã xức dầu thánh để ghi ấn tín Chúa Thánh Thần trên các em.

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể. Đến phần hiệp lễ, Đức cha đã trực tiếp cho các em rước lễ lần đầu rước Chúa dưới hai hình Bánh Rượu.

Cha Đaminh đã nói lời tri ân Đức cha và hướng dẫn các em cùng nói lời cảm ơn Đức cha, quý cha, cha mẹ, các anh chị giáo lý viên và toàn thể cộng đoàn tham dự.
Kết thúc Thánh lễ, Đức cha ban phép lành cho các em và cộng đoàn, các em cùng gia đình chụp hình kỷ niệm với Đức cha và đoàn đồng tế.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top