Giáo xứ Nhân Hòa: Trao quà Tết cho người nghèo ngày 4-1-2021

Giáo xứ Nhân Hòa: Trao quà Tết cho người nghèo ngày 4-1-2021

Giáo xứ Nhân Hòa: Trao quà Tết cho người nghèo ngày 4-1-2021

TGPSG--  Buổi trao quà Tết Tân Sửu cho các anh chị em có hoàn cảnh khó khăn, không phân biệt lương giáo đã diễn ra vào lúc 8g ngày 04-01-2021 tại hội trường giáo xứ Nhân Hòa.

Hiện diện trong buổi trao quà có Linh mục chánh xứ Đaminh Vũ Đình Thái , Lm phó xứ Anrê Maria Đinh Văn Khương, Lm phó xứ Gioakim Đỗ Bá Thái, Lm Phụ tá Phaolô Ngô Gia Bảo, cùng Ban điều hành 7 giáo khu trong giáo xứ và tất cả các anh chị em có hoàn cảnh khó khăn trong khu vực giáo xứ. Bên cạnh đó, trong buổi trao quà còn có sự hiện diện của bà Lê Kim Lan - Đại diện UBMTTQ phường Tây Thạnh, quận Tân Phú.

Tổng số quà là 260 phần. Mỗi phần quà gồm 10kg gạo, 1 chai nước mắm, 1 chai dầu ăn, 1 túi bột ngọt và 200 ngàn tiền mặt.

Trước khi trao quà tết, Lm chánh xứ Đaminh đã chia sẻ với mọi người rằng: "đạo Công giáo chúng ta được mệnh danh là đạo bác ái bởi vì Thiên Chúa là Tình yêu, Ngài đã xuống trần gian để cùng sống với con người và Ngài muốn con người diễn tả và biểu lộ tình yêu của Ngài đối với nhau. Chính vì thế, mọi tín hữu ở khắp nơi luôn luôn sống tinh thần quan tâm và giúp đỡ lẫn nhau, nhất là quan tâm tới những người nghèo khó.

Chính Chúa Giêsu đã cho chúng ta một dấu chỉ để người khác nhận ra chúng ta là môn đệ Ngài, đó là chúng ta biết yêu thương nhau. Hôm nay, các anh chị em nghèo đến đây nhận quà không phải vì anh chị em bất tài, mà là vì mỗi người có một hoàn cảnh khó khăn khác nhau, vì tình nghĩa đồng bào xóm phố lân cận, chúng ta phải biết quan tâm, giúp đỡ lẫn nhau trong những ngày tết đến xuân về".

Sau đó, bà Lê Kim Lan - đại diện UBND phường Tây Thạnh đã bày tỏ lòng biết ơn tới Lm chánh xứ cùng các linh mục, ban điều hành các giáo khu, các mạnh thường quân trong giáo xứ Nhân Hòa, đã luôn quan tâm đến những người nghèo, kể cả những người Công giáo và không Công giáo trong địa bàn giáo xứ khi tết đến xuân về, để những người nghèo có thêm niềm vui đón tết. Thay mặt chính quyền phường Tây Thạnh, bà cũng nhắc nhở mọi người cẩn thận và tuân thủ mọi biện pháp phòng tránh trước tình hình dịch bệnh ngày càng biến chuyển phức tạp.

Sau đó, ban điều hành 7 giáo khu đã hướng dẫn bà con về các điểm nhận quà.

Buổi phát quà kết thúc vào lúc 9g. Mọi người lĩnh quà ra về trong niềm vui và vụ cười rạng rỡ trên môi.

Văn Trào

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top