Giáo xứ Nhân Hòa: Tĩnh tâm mùa Chay 2012

Giáo xứ Nhân Hòa: Tĩnh tâm mùa Chay 2012

WGPSG -- Trong tâm tình sám hối của mùa Chay, Gx. Nhân Hòa đã tổ chức 3 ngày tĩnh tâm cho người lớn vào các ngày 29, 30 và 31/3/2012, tại nhà thờ Gx. Nhân Hòa, hạt Tân Sơn Nhì.

Cha Giacôbê Phạm Văn Phượng, dòng Đa Minh, chủ sự Thánh lễ và giảng tĩnh tâm với chủ đề “Đi theo Đức Kitô”. Chia làm 3 ngày:

- Ngày thứ nhất: Chọn theo Đức Kitô.
- Ngày thứ hai: Đi theo Đức Kitô hãy từ bỏ chính mình.
- Ngày thứ ba: Kêu gọi ăn năn, sám hối để được ơn tha tội.

Đầu lễ, cha chia sẻ: Chúa nói với người Do Thái xưa: “Ai tuân giữ Lời Chúa thì không phải chết”. Không phải người Công giáo nào cũng không phải chết đâu. Người Kitô hữu không tuân giữ Lời Chúa, không thực hành Lời Chúa thì cũng phải chết. Người chưa tin Chúa nhưng họ ăn ngay ở lành, sống tốt đẹp, vô tình họ sống Lời Chúa thì họ không phải chết. Lời Chúa nhắn gửi, chúng ta nghe, tìm hiểu, học hỏi Lời Chúa là tốt, nhưng thực hành Lời Chúa thì tốt hơn. Chúng ta cám ơn Chúa đã cho chúng ta có điều kiện tĩnh tâm để chuẩn bị tâm hồn mừng mầu nhiệm Vượt Qua (mầu nhiệm Chúa chịu nạn, chịu chết và phục sinh). Nhờ đó, gia đình và giáo xứ được biến đổi đời sống. Như thế, mùa Chay và những ngày tĩnh tâm mới mang nhiều ơn ích. Thánh lễ hôm nay, chúng ta cũng xin Chúa cho chúng ta biết lắng nghe Lời Chúa và đem ra thực hành.

Trong bài giảng, cha Giacôbê đưa ra những thực trạng của xã hội hôm nay, trong thời buổi kinh tế thị trường, con người sống tính toán, lựa chọn, thực dụng xuất phát từ não trạng lái buôn, sinh ra xảo trá, đen tối. Nhưng lại có những tấm gương sáng như: Linh mục trẻ là Cha Đamien đến một hòn đảo sống với người cùi cho đến chết. Mẹ Têrêsa Calcuta và các con cái nữ tu của Mẹ âm thầm, nhẫn nại, ôm ấp những cảnh đời bị bỏ rơi. Bác sĩ Nguyễn Thị Đức Tín từ bỏ sống ở Paris, quay lưng với đồng lương hậu hĩ, trở về Việt Nam, phục vụ cho những cảnh đời bất hạnh, khổ đau còn quá nhiều ở Việt Nam.

Cha mời gọi, người Kitô hữu trước hết, trên hết phải sống yêu thương nhau. Khi được rửa tội, chúng ta đã đi theo Chúa, chúng ta hãy dứt khoát theo Ngài, đừng giống anh thanh niên giàu có, trong Kinh Thánh, không chịu từ bỏ của cải thế gian mà theo Chúa. Chúa yêu thương, mời gọi nhưng không ép ai, Chúa còn cho họ biết: “Ai muốn theo Tôi hãy vác thập giá mình mà theo Tôi”. Người Kitô hữu hãy chọn cho mình một hướng đi, một mẫu gương lý tưởng đó là Chúa Giêsu, cần cảm nghiệm kinh nghiệm gặp gỡ Chúa để được Chúa biến đổi, như trong bài hát “Gặp gỡ Đức Kitô”. Nếu ta muốn, Chúa sẽ cho ta gặp Chúa, tình yêu của Chúa sẽ làm ta vượt qua những đam mê và thiếu sót.

Sau Thánh lễ, có 3 tòa giải tội giúp cộng đoàn giao hòa với Thiên Chúa.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top