Giáo xứ Nhân Hòa: Tìm hiểu “Tân Phúc - Âm - hóa đời sống gia đình”

Giáo xứ Nhân Hòa: Tìm hiểu “Tân Phúc - Âm - hóa đời sống gia đình”

WGPSG -- Nhằm giúp giáo dân hiểu sâu ý nghĩa, mục đích chủ đề “Tân Phúc - Âm - hóa đời sống gia đình” (TPAHĐSGĐ), cha xứ và HĐMVGX đã tổ chức buổi học hỏi vào lúc 18g30, ngày 12-3-2014, tại nhà thờ Nhân Hòa do Thầy Giêrônimô Nguyễn Văn Nội, giảng viên Trung tâm Mục vụ TGP, trình bày. Mặc dù là ngày thường nhưng cộng đoàn đã đến tham dự rất đông, đặc biệt cha xứ cũng tham dự.

Với lối dạy đơn giản, dễ hiểu, thầy đặt ra 3 câu hỏi gợi ý tìm hiểu, giúp cộng đoàn tập trung vào trọng tâm chủ đề:

  • Vì sao Hội Đồng Giám Mục Việt Nam chọn “Tân Phúc - Âm - hóa đời sống gia đình” làm đường hướng mục vụ năm 2014?
  • Một gia đình được Phúc Âm hóa phải thể hiện mình như thế nào?
  • HĐGMVN đã đưa ra những đề nghị nào để giúp “Tân Phúc - Âm - hóa đời sống gia đình”?

Thầy diễn giải:

  1. 2 lý do HĐGMVN chọn 2014 là năm TPAHĐSGĐ:

1/ Nhiều giáo dân, nhiều gia đình Công giáo Việt Nam chưa hiểu thấu, và nhất là chưa sống đầy đủ “Ơn gọi và sứ mạng của mình”.

2/ Nhiều giá trị truyền thống của gia đình Việt Nam đã và đang bị xuống cấp trầm trọng trong bối cảnh kinh tế, xã hội và chính trị hiện nay của nước ta.

  1. Bốn điểm quan trọng cần nghiên cứu:

1/ Mục tiêu của Phúc Âm hóa là dẫn mọi người vào cuộc gặp gỡ cá vị với Đức Giêsu, trong Thánh Thần.

2/ Tân Phúc Âm hóa không phải là rao giảng một Phúc Âm mới, nhưng là làm mới về lòng nhiệt thành, mới trong phương pháp và mới trong cách diễn tả.

3/ Thúc đẩy gia đình tham gia loan báo Tin Mừng qua việc xây dựng gia đình, một cộng đoàn cầu nguyện, sống yêu thương, tình yêu hợp nhất chung thủy, phục vụ sự sống, không phá thai, bạo hành và hăng say loan báo Tin Mừng.

4/ Đề nghị của HĐGMVN:

- Chuẩn bị cho giới trẻ bước vào đời sống hôn nhân và gia đình.

- Đồng hành với các gia đình trẻ ngày nay là yêu cầu mục vụ quan trọng.

- Giáo xứ, Giáo phận chăm lo hướng dẫn các đoàn thể, HĐMVGX, những người đỡ đầu tham gia tích cực vào việc mục vụ gia đình.

- Đề nghị Giáo phận quan tâm việc đào tạo giáo sĩ, giáo dân, tu sĩ chuyên trách mục vụ gia đình.

Phần thảo luận và chia sẻ diễn ra sôi nổi. Nhiều chia sẻ về thành công cũng như thất bại trong đời sống gia đình được trình bày. Câu hỏi được nêu ra là: Làm sao để có thể truyền giáo tích cực? Thầy giải đáp: Muốn truyền giáo thì phải siêng năng học hỏi Lời Chúa, có tinh thần truyền giáo cao độ nghĩa là không nói về Chúa là không chịu nổi, làm chứng nhân cho Chúa qua đời sống gia đình, tìm cách kết thân với những gia đình không Công giáo, phải được đào tạo có phương pháp của Giáo hội.

Buổi học hỏi kết thúc vào lúc 20g00. Cha chánh xứ ban phép lành của Chúa  cho cộng đoàn. Mỗi người ra về tràn ngập niềm vui và bình an, trên tay cầm một khung ảnh Thánh Gia Thất do giáo xứ thân tặng.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top