Giáo xứ Nhân Hòa: Tiễn đưa cụ Giuse Nguyễn Mạnh Hồng

Giáo xứ Nhân Hòa: Tiễn đưa cụ Giuse Nguyễn Mạnh Hồng

Giáo xứ Nhân Hòa: Tiễn đưa cụ Giuse Nguyễn Mạnh Hồng

“Một người ít khi làm phiền lòng người khác và cũng hăng say trong việc nhà Chúa”.

Đó là tóm tắt ý của Linh mục (Lm) Giuse Lê Hoàng - Phó quản hạt Tân Sơn Nhì - khi nói về cụ Giuse Nguyễn Mạnh Hồng trong Thánh lễ tiễn đưa vào 5g sáng thứ Bảy này 17/8/2019 tại nhà thờ Nhân Hòa. Chủ tế thánh lễ là Lm chính xứ Đa Minh Vũ Đình Thái, và đồng tế ngoài Lm Giuse Lê Hoàng, có Lm phó xứ Andre M Đinh Văn Khương, Lm phụ tá Vinh Sơn Phaolo M. Mai Đức Hữu và một Lm khách Dòng Mẹ Cứu Chuộc.

Cụ Giuse Nguyễn Mạnh Hồng nguyên là chủ tịch Hội đồng Mục vụ từ năm 1990 đến 1998, người trong xứ gọi thân thương là cụ chánh Hồng. Cụ chánh Hồng là thành viên tiên khởi của Hội đồng giáo xứ kể từ khi thành lập. Trong giai đoạn đảm nhận làm chủ tịch Hội đồng Mục vụ giáo xứ, cụ đã cộng tác đắc lực với Linh mục chánh xứ tiên khởi Giuse Nguyễn Thiện Toàn để xây dựng nhà thờ mới, mở rộng địa giới nhà thờ, xây dựng hội trường sinh hoạt và nhiều hoạt động bác ái khác…

Là một chứng nhân của giai đoạn cụ chánh Hồng đương chức, Lm Giuse Lê Hoàng chia sẻ những kẻ niệm tốt đẹp về cụ trong giai đoạn ngài còn tu học và giúp xứ. Dẫn lời bài Kinh Thánh, Lm Giuse Lê Hoàng dẫn tám mối phúc thật ứng với cuộc đời cống hiến của cụ chánh Hồng. Và bên cạnh đó, ngài cũng xin Chúa tha thứ những lỗi lầm vấp phải khi cụ còn mang xác phàm.

Linh mục chính xứ thay mặt cộng đoàn cảm ơn các Linh mục đã cùng hiệp dâng thánh lễ để cầu cho linh hồn cụ Giuse. Thay mặt gia quyến, con trai trưởng của cụ Giuse cảm ơn cộng đoàn đã thương mến viếng thăm cụ chánh Hồng khi lâm bệnh cũng như có mặt tại thánh lễ hôm nay.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 6g, đông đảo giáo dân dự lễ cầm nhành lan trắng tiễn đưa cụ. Di hài của cụ được đưa đi hỏa táng tại Bình Hưng Hòa và gia đình sẽ gửi tro cốt tại nhà hài cốt giáo xứ.

Top