Giáo xứ Nhân Hòa: Thứ Tư Lễ Tro

Giáo xứ Nhân Hòa: Thứ Tư Lễ Tro

Giáo xứ Nhân Hòa: Thứ Tư Lễ Tro

Hãy trở về, trở về với Cha nhân lành”. Đó là câu chia sẻ đầu lễ của Linh mục (Lm) Anrê Maria, Phó xứ Nhân Hòa, trong Thánh lễ Tro, vào lúc 17h, ngày 26-02-2020, tại Thánh Đường Giáo xứ Nhân Hòa.

Đồng tế với Lm Anrê Maria có Thầy Phó tế Gioakim Đỗ Bá Thái. Tham dự Thánh lễ có các nữ tu, Ban Hội đồng Mục vụ, các em thiếu nhi, cùng đông đảo bà con Giáo dân trong và ngoài giáo xứ.

Mở đầu bài chia sẻ Tin mừng, Lm Anrê Maria đã hướng cộng đoàn chú ý đến hình ảnh Người cha nhân hậu – Người luôn chờ đón con người sám hối trở về trong hành trình bốn mươi ngày chay thánh, cũng như trong suốt cuộc đời của mỗi người.

Lm Anrê Maria diễn giảng bằng một câu chuyện thực tế: “Có một người con sống xa cách người cha đã nhiều năm. Anh không dám trở về nhà, vì sợ cha không tha thứ cho mình. Nhưng một ngày kia, anh quyết định trở về với cha. Trên chuyến xe trở về, lòng anh rạo rực khó tả. Nhưng khi về tới nhà, anh lại không dám bước vô. Anh đã nhờ người hàng xóm ngó xem cha mình có treo chiếc khăn trắng trên cây không. Nếu cha anh treo  khăn trắng, tức là cha đã tha cho anh rồi. Người hàng xóm sau khi đi xem, đã nói lại với anh rằng: "Cha anh không những treo một chiếc, mà treo cả một cây khăn trắng luôn". Nghe xong, anh vội vàng chạy vào nhà và ôm trầm lấy cha, mắt đẫm lệ vì quá xúc động. Anh không ngờ cha đã mong ngóng anh trở về từng ngày.

Giống như người cha trong câu chuyện, Thiên Chúa cũng khao khát chờ đợi chúng ta trở về với Ngài. Vậy chúng ta hãy hồi tâm sám hối, hãy trở về, trở về với Cha Nhân Lành, để chúng ta được sống trong nguồn bình an, hạnh phúc đích thực và viên mãn của Cha”.

Sau phần chia sẻ Tin Mừng là nghi thức làm Phép tro và xức tro.

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể và kết thúc vào lúc 18h00.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top