Giáo xứ Nhân Hoà: Thiếu nhi Rước lễ lần đầu và kết thúc năm học Giáo lý 2013-2014

Giáo xứ Nhân Hoà: Thiếu nhi Rước lễ lần đầu và kết thúc năm học Giáo lý 2013-2014

WGPSG -- Vào lúc 8g00 ngày 01-6-2014, tại nhà thờ Nhân Hòa, hạt Tân Sơn Nhì, cha chánh xứ Giuse Phạm văn Nhân đã long trọng cử hành Thánh lễ mừng Chúa Thăng Thiên. Nhân dịp này, giáo xứ chúc mừng 84 em thiếu nhi được Rước lễ lần đầu và tổ chức bế giảng năm học Giáo lý 2013-2014.

Đến hiệp dâng Thánh lễ có đông đảo cộng đoàn dân Chúa, phụ huynh và thân nhân các em được Rước lễ lần đầu.

Đầu lễ, cha Giuse chia sẻ: “Sau khi xuống thế làm người, Chúa Giêsu đã chịu chết để chuộc tội cho nhân loại và sống lại vinh quang. Chúa về Trời, nhưng Chúa vẫn ở lại với chúng ta qua Bí tích Thánh Thể, bởi Ngài đã phán: ‘Thầy sẽ ở lại với chúng con mọi ngày cho đến tận thế…’. Hôm nay, giáo xứ có 84 em xứng đáng được Rước lễ  lần đầu, chúng ta cảm ơn Chúa về những thành quả tốt đẹp này và cầu nguyện nhiều cho các em”.

Chia sẻ Tin Mừng, cha chủ tế diễn giải: “Đức Giêsu vốn dĩ là Thiên Chúa mà không nghĩ mình là Thiên Chúa, đã vâng lời Chúa Cha, tự hạ mình xuống thế và chịu chết trên cây thánh giá, và Thiên Chúa đã siêu tôn Người. Trước khi về trời, Chúa Giêsu đã truyền cho các tông đồ ra đi rao giảng Tin Mừng cứu độ cho muôn dân trở nên môn đệ Chúa. Đó cũng là lệnh truyền Chúa Giêsu trao cho mỗi người chúng ta hôm nay”. Tuy nhiên, Chúa vẫn luôn ở lại với chúng ta qua bí tích Thánh Thể, qua Kinh Thánh và hiện diện trong Hội Thánh Chúa. Vì thế, trong Năm Tân Phúc Âm hóa đời sống gia đình, chúng ta hãy siêng học hỏi và sống lời Chúa, đem bình an đến cho mọi người và cho giáo xứ.

Riêng gần 1200 thiếu nhi Gx. Nhân Hòa đang bước vào nghỉ hè, ngài nhắc nhở các cháu cũng hay thực thi việc truyền giáo, bằng cách giới thiệu Chúa đến những bạn bè chưa biết Chúa bằng chính cuộc sống của mình - Nghỉ hè nhưng vẫn siêng năng tham dự Thánh lễ, đặc biệt chiều thứ Năn hằng tuần. Phụ giúp việc nhà cho cha mẹ và sống yêu thương mọi người.

Rước lễ lần đầu

Giờ phút hạnh phúc nhất đối với các em được Rước Chúa lần đầu đã đến. Với bộ đồ trắng thật đẹp, nét mặt ngây thơ và thánh thiện, 84 em nghiêm trang xếp hai hàng để cùng với cha mẹ lên Rước Chúa vào lòng thật long trọng.

Sau lời nguyện hiệp lễ, một em đại diện đã cảm ơn cha chánh xứ, quý cha, quý thầy, quý soeur, HĐMVGX, Ban giáo lý, cha mẹ và cộng đoàn. Sau đó các em chụp hình lưu niệm với cha chánh xứ.

Tổng kết năm học Giáo lý 2013-2014

Sau Thánh lễ, giáo xứ đã tổ chức Tổng kết năm học Giáo lý 2013-2014 và phát thưởng cho những em đạt kết quả học tập giỏi và khá.

Phát biểu khai mạc, cha chánh xứ khen ngợi thành quả học tập của các em, và chúc các em có một mùa hè thật vui vẻ, bình an. Đồng thời, ngài nhắc nhở các em phải có lòng mến Chúa và yêu thương mọi người, như Thánh Phaolô đã nói: “Tôi sống nhưng không phải là tôi sống, mà Chúa sống trong tôi”, để trở thành những trẻ thơ có tâm hồn trong sạch luôn được Chúa thương yêu.

Tiếp theo, chị Trưởng ban Giáo lý Thiếu nhi Nhân Hòa báo cáo kết quả năm học 2013-2014:

- Tổng số thiếu nhi là 1200 em, được chia thành 24 lớp gồm lớp Rước lễ, Thêm sức, Bao đồng.

- Giáo lý viên có 24 người phụ trách lớp, gồm: 7 thầy dòng Thánh thể, 4 thầy dòng Đức Mẹ, 2 thầy dòng Đa Minh, 1 soeur dòng Nô tỳ Thiên Chúa, 1 soeur dòng Con Đức Mẹ đi viếng và 9 giáo lý viên.

- Kết quả năm học có 111 em lãnh nhận bí tích Thêm sức, 84 em Rước lễ lần đầu.

Tổng cộng có 120 phần thưởng các em có kết quả học giáo lý giỏi và khá (mỗi lớp 5em), và 30 phần thưởng cho những em siêng năng tham dự Thánh lễ vào chiều thứ Năm hằng tuần.

Buổi lễ kết thúc lúc 11g00, các em ra về tràn ngập niềm vui và hạnh phúc để bước vào kỳ nghỉ hè thật vui tươi, thánh thiện.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top