Giáo xứ Nhân Hòa: Thánh lễ Vọng Phục sinh 2012

Giáo xứ Nhân Hòa: Thánh lễ Vọng Phục sinh 2012

WGPSG -- Cha Giuse Phạm Văn Nhân, chánh xứ Nhân Hòa, đã long trọng cử hành Thánh lễ vọng Phục sinh vào lúc 21g00 ngày 7/4/2012, tại nhà thờ Nhân Hòa.
Bầu không khí đêm nay khác hẳn mọi khi. Trong niềm vui mong chờ Chúa phục sinh, cộng đoàn đã đến tham dự rất đông, trên tay mỗi người cầm cây đèn cầy để tham dự nghi thức Làm phép lửa.

Sau khi cha chủ tế làm phép lửa từ cuối nhà thờ, cây nến phục sinh được đốt sáng rồi lan tỏa khắp cả nhà thờ trong màn đêm tối, nói lên ý nghĩa ánh sáng Chúa Kitô đã xóa tan mọi tội lỗi trần gian.

Phần phụng vụ Lời Chúa: Cộng đoàn lắng nghe 2 Bài đọc: Bài Sáng Thế và bài Xuất Hành. Khi cha chủ tế xướng hát kinh Vinh Danh, liền sau đó, bông hoa, đèn nến được đưa ra chưng lên bàn thờ. Cuối nhà thờ, tượng Chúa Phục Sinh cũng được kiệu lên trong tiếng hát kinh Vinh Danh của cả cộng đoàn, cùng tiếng trống, tiếng chuông nhà thờ vang lên, diễn tả thời khắc trọng đại, Chúa Giêsu Kitô đã phục sinh. Sau đó, tiếp tục bước vào phần chính yếu của Phụng vụ Lời Chúa, cộng đoàn nghe Bài trính thư Thánh Phaolô và cha chủ tế công bố Tin Mừng theo thánh Maccô.
 

Trong bài giảng, cha chia sẻ: Trong sách Sáng Thế, chúng ta thấy tình thương của Thiên Chúa đối với con người, nhưng con người đã lạm dụng tình thương ấy. Thiên Chúa đã phải mời gọi dân riêng của Chúa là dân Do Thái. Dân Do Thái sống trong cảnh nô lệ ở Ai Cập, Chúa thương dân cứu dân qua bàn tay của Môsê. Thư Thánh Phaolô cho chúng ta thấy Chúa sống ở Do Thái rồi rao giảng, chịu nạn, chịu chết và sống lại.

Sáng sớm khi các bà ra viếng mộ Chúa, thiên thần báo tin: “Chúa đã sống lại, hãy về loan tin cho các tông đồ”. Sự kiện sứ thần báo tin, ngôi mộ trống và Chúa hiện ra với nhóm 12 đã khẳng định Chúa đã sống lại như lời Người đã nói, các tông đồ đã tin. Hội Thánh tin Chúa sống lại nên cố gắng sống như Đức Kitô mời gọi, theo Chúa bỏ mình, vác thập giá mình mà theo Chúa.

Đi vào mùa Chay, chúng ta thực lòng trở về. Đi vào Tuần Thánh, chúng ta phải sám hối. Đi vào Tam Nhật Vượt Qua, chúng ta tham dự các nghi thức và mong chờ Chúa phục sinh, tràn ngập niềm vui, ánh sáng và ơn cứu độ.

Cha mời gọi mọi người cùng với Giáo Hội canh thức mừng Chúa Phục Sinh. Chúng ta sống lại với Người qua ơn phục sinh. Chúng ta nhớ lại bí tích Thanh Tẩy đã lãnh nhận, để trong đêm cực thánh này, chúng ta xác tín vào Chúa Ba Ngôi, quyết chí từ bỏ ma quỷ.

Xin Chúa Thánh Thần đến giúp chúng ta trở nên môn đệ của Chúa, biết lắng nghe Lời Chúa và loan báo Chúa Giêsu Kitô Phục Sinh đến với mọi người, nhất là những người chưa biết Chúa.

Thánh lễ kết thúc, mọi người nhận được phúc lành của Chúa Phục Sinh qua cha chủ tế và cùng chúc mừng nhau bằng tràng pháo tay nồng nhiệt.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top