Giáo xứ Nhân Hòa: Thánh lễ Thêm Sức

Giáo xứ Nhân Hòa: Thánh lễ Thêm Sức

Giáo xứ Nhân Hòa: Thánh lễ Thêm Sức

“Mỗi người chúng ta hãy giữ lửa trong gia đình Công Giáo ngày nay”. Đó là tâm tình của Đức Giám mục (ĐGM) Louis Nguyễn Anh Tuấn đã đến ban bí tích Thêm Sức cho hơn 170 em thiếu nhi tại giáo xứ Nhân Hòa vào sáng thứ Bảy ngày 22/6/2019.

Đồng tế cùng ĐGM có Linh mục (Lm) chính xứ Đa Minh Vũ Đình Thái, Lm phó đặc trách TNTT Andre Maria Đinh Văn Khương, Lm phụ tá Vinh Sơn Phaolo M. Mai Đức Hữu, Lm nguyên quản hạt Tân Sơn Nhì Phanxicô Ass. Lê Quang Đăng, Lm giám đốc Đền Công chính Giuse Trịnh Văn Thậm - nguyên là phó xứ Nhân Hòa cùng các Lm khách. Phụ lễ có 2 thầy phó tế vừa được chịu chức vào ngày 29/5/2019. Hiệp thông cùng Thánh lễ có đông đảo giáo dân trong xứ.

Mở đầu Thánh lễ là đoàn rước đông đảo của các em thiếu nhi chịu bí tích, các đoàn thể Công giáo Tiến hành, các thầy và các cha cùng ĐGM trong tiếng kèn rộn rã. Khi tất cả đã ổn định, Lm chánh xứ Đa Minh mở lời cảm ơn ĐGM đã đến thăm và ban bí tích cho các em thiếu nhi trong xứ. ĐGM Louis cũng đáp lời ấn tượng với sự thăng tiến mỗi năm của xứ với số lượng các em chịu bí tích ngày một tăng. ĐGM cũng mong ngoài tăng số lượng cũng tăng về chất lượng.

Vào phần giảng lễ, ĐGM nói về Giáo hội của Chúa như là thân thể với nhiều bộ phận khác nhau. Các bộ phận gắn kết với nhau với mỗi bộ phận là nhiệm vụ riêng. Như mỗi người trong Giáo hội được Chúa ban cho một đặc sủng, ơn riêng để cùng nhau xây dựng Giáo hội. Chính Chúa Thánh Thần kết hiệp chúng ta cũng như làm Giáo hội đa dạng và hiệp nhất. Điều này để mỗi người chúng ta biết khiêm tốn, hiệp nhất, yêu thương và hợp tác với nhau trong Chúa.

Nhưng cũng nhiều người chưa nhận ra được đặc sủng Chúa Thánh Thần trao ban và làm sai nhiệm vụ của mình. ĐGM gọi vui đấy là tự mình “cải số”. Việc tự làm theo ý mình ngoài đặc sủng Chúa Thánh Thần khiến chúng ta đóng nhầm vai trong sân khấu cuộc đời. Mỗi người chúng ta là một số phận và là công việc của Chúa Thánh Thần. ĐGM cũng trích một câu nói của Thánh Têrexa Hài Đồng Giêsu là: “Trong Giáo hội, tôi là tình yêu”.

ĐGM giải thích thêm là tình yêu nghĩa là chấp nhận để số của mình kết hiệp chặt chẽ với anh chị em khác. Để cùng nhau làm nên Giáo hội trọn hảo theo ý Chúa. Còn cứ “cải số” thì làm Giáo hội thêm méo mó và rách nát làm cho tha nhân khó nhận ra Chúa là tình yêu.

Sau phần giảng, ĐGM xức dầu thánh và ban phép lành cho 176 em. Mặc dù số lượng các em rất đông, ĐGM vẫn đứng ban phép cho các em.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, ông chủ tịch HĐMVGX, đại diện cám ơn đến ĐGM Louis, các cha, các tu sĩ, giáo lý viên, các trợ tá cùng ân nhân để hơn 170 em được lãnh bí tích Thêm Sức. Nhân đó, ông chủ tịch HĐMV cũng nói lên nguyện vọng cho các đấng bản quyền cử thêm một Lm phó về đồng hành cùng giáo dân ngày một đông của giáo xứ.

 

Đáp lại lời tri ân của ông chủ tịch HĐMVGX, ĐGM Louis mong muốn các gia đình giữ giờ kinh tối, giữ giờ cơm chung. Xem trọng mâm cơm gia đình thiêng liêng không thua gì bàn thờ Chúa. Và trong giờ cơm phải tuyệt đối 3 không:

  • Không TV điện thoại;
  • Không thức ăn nhanh và;
  • Không chỉ trích hay phê bình.

Tình cảm gia đình bắt nguồn từ những điều căn bản. ĐGM cũng dẫn giải hài hước là tình yêu bắt đầu từ bao tử. Món ăn ngon từ mâm cơm gia đình là kỷ niệm đẹp trong đời sống mỗi người. Gia đình gắn kết từ bữa cơm, từ lời Chúa, gia đình mới có tương lai và Giáo hội mới có tương lai.

Thánh lễ kết thúc, các em lãnh nhận bí tích Thêm Sức chụp hình lưu niệm với ĐGM, các Cha, các thầy và anh chị huynh trưởng phụ trách lớp. Các em và đông đảo giáo dân ra về trong niềm hân hoan ngày lãnh nhận Chúa Thánh Thần.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top