Giáo xứ Nhân Hòa: thánh lễ Tạ ơn Tân Linh mục Giuse Lê Hoàng Tuấn 20-06-2020

Giáo xứ Nhân Hòa: thánh lễ Tạ ơn Tân Linh mục Giuse Lê Hoàng Tuấn 20-06-2020

Giáo xứ Nhân Hòa: thánh lễ Tạ ơn Tân Linh mục Giuse Lê Hoàng Tuấn 20-06-2020

WGPSG -- "Trên hết mọi sự, anh em hãy có đức yêu thương, đó là giây ràng buộc mọi điều toàn thiện". ( Cl 3,12-17)

“Người bảo gì thì hãy làm theo” ( Ga 2,5). Đó là câu châm ngôn mà tân linh mục (Lm) Giuse Lê Hoàng Tuấn - người con của giáo xứ Nhân Hòa, giáo hạt Tân Sơn Nhì - đã chọn khi được thụ phong vào ngày 19-06-2020, tại Vương cung Thánh đường Đức Bà Sài Gòn, do Đức Tổng Giám mục (Đức TGM) Giuse Nguyễn Năng chủ tế.

Và hôm nay, vào lúc 9g30, ngày 20-06-2020, thánh lễ tạ ơn do tân Lm Giuse chủ tế đã diễn ra tại thánh đường giáo xứ Nhân Hòa. Đồng tế với ngài có tân Lm Phêrô Trần Anh Tuấn, Lm Giuse Lê Hoàng - Hạt phó hạt Tân Sơn Nhì, Lm Giuse Vũ Quang Trường - Phó xứ Sao Mai, cùng các linh mục bề trên, các linh mục linh tông và các linh mục khách mời. Riêng Lm Nghĩa phụ Giuse Maria Đoàn Văn Thịnh - Chánh xứ Xóm Chiếu - đã không hiện diện vì lý do sức khỏe.

Tân Lm Giuse là con út của ông cố Đaminh Lê Văn Cẩm và bà cố Maria Nguyễn Thị Quy, nhưng ông bà cố mất sớm, nên trong thánh lễ tạ ơn chỉ có 7 anh chị hiện diện. Hiệp thông trong thánh lễ có rất đông các tu sĩ nam nữ, các vị trong Hội đồng Mục vụ giáo xứ Nhân Hòa, các đoàn thể, cộng đoàn dân Chúa và quý khách mời.

Trước thánh lễ, Lm Đaminh Vũ Đình Thái - Chánh xứ Nhân Hòa - có lời chào mừng Lm Hạt trưởng Giuse, các linh mục bề trên, các linh mục linh tông, các linh mục đồng tế, Tu sĩ Nam nữ và cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Nhân Hòa, cùng các vị khách mời. Lm Đaminh chia sẻ thêm: “Tân Lm Giuse Lê Hoàng Tuấn bắt đầu ơn gọi từ năm 2005. Trước đó, tân linh mục đã tốt nghiệp Đại học Sư phạm và giảng dạy 3 năm. Nhờ ơn Chúa chọn gọi, hôm nay tân linh mục trở về đây dâng thánh lễ mở tay. Bằng kinh nghiệm và sự trưởng thành, chúng con tin rằng, với lời cầu nguyện hiệp thông của quý Cha và cộng đoàn, ngài sẽ trở thành một linh mục tuyệt vời".

Bước vào thánh lễ, tân Lm Giuse tâm tình: “Cử hành thánh lễ là cử hành hy tế tạ ơn. Cách riêng, đối với con, con đã được Thiên Chúa xót thương. Con xin cộng đoàn cùng con cầu nguyện cho cha xứ, quý cha phó, quý tu sĩ nam nữ, quý ân nhân và thân nhân, nhất là linh hồn quý cha, quý tu sĩ, tổ tiên nội ngoại và song thân của con sớm được hưởng nhan thánh Chúa".

Trong phần giảng lễ, Lm Giuse Vũ Quang Trường đã chia sẻ: “Ngày hôm nay, tân linh mục Giuse Lê Hoàng Tuấn thật hạnh phúc. Niềm hạnh phúc không chỉ gói gọn trong gia đình, mà còn lan tỏa đến giáo xứ, đến bạn bè, anh chị em và cộng đoàn. Đất có vàng không bằng làng có cha. Có cha là một sự cao quý, nhưng muốn cao quý như vậy thì tân linh mục phải là người như thế nào?

Như Đức TGM Giuse Nguyễn Năng đã nói trong thánh lễ truyền chức: “ Linh mục là hiện thân của Chúa Kitô”. Khi con hỏi cha Tuấn tại sao lại lấy bài Tin Mừng Tiệc cưới Cana, thì Cha trả lời con: “Người bảo gì, các anh cứ làm theo” (Ga 2,5). Đó là lời của Đức Maria, mà đối với cha Tuấn, vì ông bà cố đã khuất nên ngài chọn lời của người Mẹ cao cả nhất, quyền uy nhất là Đức Maria. "Người bảo gì, các anh cứ làm theo”, câu châm ngôn của Cha Tuấn là hành trình bước theo Chúa Kitô như tiên tri Samuel, không làm rơi một Lời Chúa nào.

Linh mục là đuốc sáng. Linh mục là chiếc bình sành mong manh, dễ vỡ. Linh mục không là của riêng ai mà là của Thiên Chúa. Linh mục cũng là người Chúa chọn và đầy rẫy những bất toà, như lời hát "Xin cho nguồn tình mến không bao giờ lịm tắt”.

Xin cộng đoàn hãy cầu nguyện cho tân linh mục Giuse Lê Hoàng Tuấn và tân linh mục Phêrô Trần Anh Tuấn - bạn của ngài, để mỗi chúng con không là linh mục, mà chỉ làm linh mục của Chúa mà thôi".

Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện chung và phụng vụ Thánh Thể.

Sau phần rước lễ, cộng đoàn đọc kinh “Cầu cho tân linh mục”.

Trước khi nhận phép lành cuối lễ, vị đại diện cộng đoàn giáo xứ Nhân Hòa đã dâng lên Chúa lời cảm tạ. Ông cũng cảm ơn Lm Hạt phó, các linh mục đồng tế, các tu sĩ nam nữ, anh chị em và gia tộc của tân linh mục, cùng cộng đoàn giáo xứ Nhân Hòa và quý khách.

Trong lời tri ân, tân linh mục đã nhắc đến Lm Phaolô - hạt trưởng, Lm Đaminh - Chánh xứ Nhân Hòa, 2 Lm Phó xứ, Lm nghĩa phụ Giuse Maria Đoàn Văn Thịnh, Lm bào huynh Giuse Nguyễn Anh Đức, các linh mục ân nhân, các Sơ, thân nhân và cộng đoàn đã nâng đỡ ngài trong những năm tháng tu tập và hôm nay hiệp dâng thánh lễ tạ ơn trọng thể để cầu nguyện cho ngài. Đặc biệt, tân linh mục Giuse tri ân ông bà cố với một sự xúc động sâu xa và cám ơn các anh chị đã chăm sóc, dạy dỗ mình thay cha mẹ (linh mục được 3 tuổi thì mất Mẹ và khi 18 tuổi thì mất cha).

Tân linh mục hứa sẽ luôn nhớ tất cả mọi người trong lời cầu nguyện. Ngài cũng xin các linh mục, các tu sĩ, cùng cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện cho ngài, để ngài có thể hoàn thành sứ vụ của Chúa. 

Thánh lễ kết thúc lúc 11g trong niềm vui mừng. Sau đó, tân linh mục đã chụp hình lưu niệm với các linh mục và thân nhân.

Top