Giáo xứ Nhân Hoà: Rước lễ lần đầu năm 2013

Giáo xứ Nhân Hoà: Rước lễ lần đầu năm 2013

WGPSG -- Giáo xứ Nhân Hoà cảm tạ hồng ân Thiên Chúa, và hân hoan vui mừng vì có 111 em thiếu nhi được rước lễ lần đầu.

Vào lúc 8g00 ngày 2/6/2013, Cha chánh xứ Giuse Phạm Văn Nhân đã long trọng dâng Thánh lễ cầu nguyện cho các em. Đến hiệp dâng Thánh lễ có quý thày, quý nữ tu, quý cha mẹ, quý thân nhân của các em và đông đảo cộng đoàn giáo xứ.

Đầu lễ, cha xứ chia sẻ: Hôm nay, mừng lễ Mình Máu Chúa Kitô. Trước khi bị nộp, Chúa Giêsu đã thổ lộ tình yêu lớn lao của Người cho nhân loại, là ban Mình Máu Người làm hy lễ trường tồn, dâng lên Chúa Cha, và làm của ăn nuôi phần hồn con người ta. Giáo hội muốn tuyên xưng niềm tin vào mầu nhiệm Thánh Thể vô cùng cao cả. Phép Thánh Thể chính là giao ước được ký bằng máu châu báu của Chúa Kitô. Chúng ta cùng dâng lời cầu nguyện cho mọi người Kitô hữu luôn xác tín rằng Thánh Thể là bí tích Tình Yêu, để từ đó, mọi người luôn tham dự Thánh lễ tích cực, sốt sắng, dọn mình rước lễ cho xứng đáng. Hôm nay, cũng là ngày lễ bổn mạng của thiếu nhi Nhân Hoà, chúng ta cùng cầu nguyện cho các em biết lấy tình yêu đáp trả tình yêu.

Trong bài giảng, cha nói: Bí tích Thánh Thể là mầu nhiệm Đức tin. Không có đức tin, chúng ta không thể tin. Sau khi truyền phép, bánh trở thành thịt, rượu trở thành máu Chúa. Trong bài Tin Mừng Luca (9,11b-17), vì yêu, Chúa đã làm phép lạ hoá 5 chiếc bánh và 2 con cá ra nhiều cho trên 5 ngàn người đàn ông ăn no.

Cha nhấn mạnh: Tình yêu Chúa dành chúng con rất nhiều. Ngài ban Lời Chúa, Mình Máu Chúa, ơn tha tội qua bí tích Hoà Giải. Ngài còn chăm sóc chúng con qua Giáo hội, qua các linh mục, tu sĩ, nhất là cha mẹ các con. Cha mời gọi mọi người nhất là quý phụ huynh hãy giáo dục con của mình hiểu được bí tích Thánh Thể là bí tích Đức Tin và là bí tích Tình Yêu. Thiếu nhi hãy sắp xếp thì giờ đến với Chúa là tình yêu, siêng năng cầu nguyện, tham dự Thánh lễ sốt sắng. Cha nói: Trong thư Thánh Phaolô gửi tín hữu Côrintô (11,23): “Thưa anh em, điều tôi xin truyền lại cho anh em: trong đêm bị nộp Chúa Giêsu cầm lấy bánh”. Trong đêm bị nộp, Chúa vẫn còn nhớ đến chúng ta và Chúa đã lập bí tích Thánh Thể, và truyền cho chúng ta hãy ra đi rao giảng: “Anh em hãy làm việc này mà để tưởng nhớ đến Thầy”. “Mỗi lần ăn và uống bánh này, anh em hãy loan truyền việc Chúa chịu chết”. Cha kêu mời chúng ta hãy loan truyền tình yêu cao cả này qua đời sống thường ngày: sống đạo đức, khiêm nhường, bác ái, yêu thương nhau.

Thánh lễ kết thúc, một em đại diện lên cám ơn cha, quý thầy, quý nữ tu, ban giáo lý, quý HĐMVGX, và tặng bó hoa tươi đến cha xứ để tỏ lòng tri ân. Cha chúc mừng lại các em bằng tràng pháo tay của cả nhà thờ, và ban phép hành của Chúa đến cộng đoàn. Sau đó, các em chụp hình lưu niệm để ghi nhớ ngày trọng đại này.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top