Giáo xứ Nhân Hoà: Mừng lễ Chúa Giêsu Kitô Vua Vũ Trụ

Giáo xứ Nhân Hoà: Mừng lễ Chúa Giêsu Kitô Vua Vũ Trụ

WGPSG -- Vào lúc 17g00 ngày Chúa nhật 24.11.2013, cha Giuse Hồ Thứ, PSS, Giám đốc Đại Chủng viện Huế, linh mục Xuân Bích, đã long trọng cử hành Thánh lễ Mừng Chúa Giêsu Kitô - bổn mạng ca đoàn Kitô Vua, nhóm Kinh Thánh cầu nguyện; bổn mạng bậc nhì Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm giáo xứ.
Đến hiệp dâng lễ có đông đảo cộng đoàn Dân Chúa.

Trong bài giảng, cha đã giúp mọi người chiêm ngưỡng chân dung Chúa Giêsu Kitô Vua Vũ Trụ qua hình ảnh Chúa Giêsu trên Thập giá. Cha mời mọi người suy niệm qua 2 thái độ của Chúa Giêsu trên Thập giá:

1. Chúa Giêsu trên Thập giá bị người ta chế nhiễu, nhục mạ khinh khi và đau khổ.

2. Chúa Giêsu trong lúc đau khổ trên Thập giá vẫn yên lặng lắng nghe, như Chúa lắng nghe lời thú tội và cầu xin của người trộm lành: “Chúng ta bị như vậy là đích đáng lắm rồi”, “Nếu Ngài vào nước Ngài xin nhớ đến tôi”. Và Chúa đã nhận lời “Ngay hôm nay, anh sẽ được vào Thiên Đàng với ta”. Thông thường, khi gặp đau khổ, chúng ta than thân trách phận, thậm chí còn đổ lỗi cho Chúa. Xin cho chúng ta hãy noi gương người trộm lành nhận ra thân phận yếu hèn, tội lỗi của chúng ta và biết mở lòng, thành tâm tin tưởng, cậy trông vào Chúa giàu lòng thương xót. Đó là điều mà Chúa hằng mong chờ ở chúng ta.

Thánh lễ kết thúc trong niềm hân hoan. Các đoàn thể đã chụp hình lưu niệm với cha nhân dịp cha về thăm giáo xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top