Giáo xứ Nhân Hoà: Mừng lễ các Thánh Tử Đạo Việt Nam

Giáo xứ Nhân Hoà: Mừng lễ các Thánh Tử Đạo Việt Nam

WGPSG -- Cùng với Giáo hội hoàn cầu, tôn vinh các Thánh Tử Đạo Việt Nam, vào lúc 17 giờ 30, ngày 24-11-2014, tại nhà thờ Nhân Hoà, cha chánh xứ Giuse Phạm Văn Nhân đã long trọng cử hành Thánh lễ mừng kính các Thánh Tử Đạo Việt Nam, bổn mạng giáo khu 5.

Trước Thánh lễ, cha chánh xứ và cộng đoàn đã sốt sắng cung nghinh xương các Thánh Tử Đạo Việt Nam quanh khuôn viên nhà thờ.

Đầu lễ, cha chia sẻ: Các Thánh Tử Đạo Việt Nam là bổn mạng Giáo Hội Việt Nam. Giáo Hội Việt Nam có 26 giáo phận, trên 6 triệu giáo dân, khoảng 300.000 tín hữu đã chết làm chứng cho Chúa. Ngày 19.6.1988, ĐGH Gioan Phaolô II đã phong 117 vị Thánh Tử Đạo Việt Nam lên Hiển Thánh. Xin cho giáo khu 5 sống noi gương các Thánh Tử Đạo Việt Nam trong thời đại đề cao hưởng thụ vật chất. Xin cho giáo xứ biết chọn Thiên Chúa làm gia nghiệp và tuyên xưng Đức Kitô trước mặt người đời.

Trong bài giảng lễ, cha nhấn mạnh lòng can đảm hy sinh của các Thánh Tử Đạo Việt Nam làm chứng cho Chúa: “Ai muốn theo Tôi hãy bỏ mình, vác Thánh giá mình mà theo…” Bỏ mình vác Thánh giá mình, hy sinh mạng sống là việc làm rất khó, nhưng các Thánh Tử Đạo Việt Nam đã làm được. Trong bài Tin Mừng theo Thánh Luca, Đức Giêsu mời gọi chúng ta hết lòng theo Chúa. Chúa Giêsu đã bỏ mình, vác Thập giá mình, từ chối ma quỉ cám dỗ, không cần lời lãi thế gian, theo thánh ý Chúa Cha chu toàn công cuộc cứu độ nhân loại. Ngài đã dạy và nêu gương cho mọi người.

Cuối cùng. cha mời gọi mọi người tham gia 2 khoá học Kinh Thánh của giáo xứ.

Kết thúc Thánh lễ, ông trưởng giáo khu 5 thay lời cám ơn cha chánh xứ, quý cộng đoàn và cùng nhau chia vui trong bữa cơm huynh đệ tại hội trường.

 Được biết, giáo khu 5 có 1.400 giáo dân, 400 hộ, địa bàn lớn, nằm chung quanh nhà thờ, xen lẫn nhiều hộ không Công giáo, là giáo khu đông giáo dân nhất trong các giáo khu của xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top