Giáo xứ Nhân Hòa: Mừng lễ bổn mạng

Giáo xứ Nhân Hòa: Mừng lễ bổn mạng

Giáo xứ Nhân Hòa: Mừng lễ bổn mạng

WGPSG -- “Mừng kính Thánh Phaolô tông đồ trở lại là dịp nhắc nhớ chúng ta hãy chuyển đổi từ cũ sang mới và dứt khoát loại trừ cái cũ xấu xa”. Đó là lời mở đầu Thánh lễ của linh mục chánh xứ Đa Minh Vũ Đình Thái (Lm chánh xứ), trong Thánh lễ Tân niên và mừng kính Thánh Phaolô tông đồ trở lại - bổn mạng giáo xứ Nhân Hòa, được cử hành lúc 17g00, ngày 25.01.2020 tại nhà thờ Nhân Hòa.

Đến hiệp dâng Thánh lễ có các tu sĩ nam nữ, các vị chức sắc, các đoàn thể và đông đảo cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Nhân Hòa.

Trong bài chia sẻ Tin Mừng, sau khi giải thích về sự trân trọng của Giáo hội đối với truyền thống tốt đẹp của các dân tộc, Lm chánh xứ diễn giảng: “Giáo hội muốn giáo dân Việt Nam sống chan hòa giữa tín ngưỡng và nét đẹp truyền thống của dân tộc. Vì thế, trong 3 ngày tết, Giáo hội Việt Nam đã cử hành những ngày lễ thật ý nghĩa theo truyền thống dân tộc Việt Nam:

- Lễ Tất niên là lễ kết thúc một năm, thường tổ chức vào ngày cuối năm Âm lịch. Người Công giáo tổ chức lễ tất niên nhằm mục đích cảm tạ, tri ân Thiên Chúa về biết bao hồng ân Chúa đã ban cho chúng ta trong năm qua.

- Lễ Giao thừa, hay còn gọi là lễ trừ tịch theo dân gian. Đêm giao thừa là đêm chuyển đổi từ năm cũ sang năm mới. Lễ Giao thừa trong đạo Công giáo mang ý nghĩa: xin Chúa tha thứ, bỏ qua cho chúng ta những điều không tốt mà chúng ta đã làm trong năm cũ, để qua năm mới, Chúa sẽ chúc phúc và giúp chúng ta làm nhiều điều ý nghĩa hơn.

- Lễ Tân niên vào ngày mùng 1 Tết Nguyên Đán. Tân niên là khởi đầu một năm mới. Là ngày khai xuân, khai phúc, đi chúc tuổi và hái lộc xuân (Lời Chúa), để cả năm, chúng ta sống theo lời Ngài.

Dẫn vào đời sống của Thánh Phaolô, Lm chánh xứ nói: Thánh Phaolô đã từ bỏ con người cũ kỹ của mình để thành con người mới. Con người cũ là một người kiêu ngạo và chống đối Kitô giáo. Nhờ bị Chúa quật ngã khỏi ngựa, thánh nhân đã từ bỏ con đường sai lạc, ăn năn, hoán cải và trở thành tông đồ nhiệt thành của Chúa nơi dân ngoại. Từ đó, Lm chánh xứ mong muốn mỗi giáo dân trong xứ hãy noi gương thánh Phaolô, biết đổi mới con người mình, hầu trở thành tông đồ truyền giáo, làm chứng nhân của Chúa giữa đời.

Thánh lễ nối tiếp với lời nguyện chung, tiến dâng của lễ, phụng vụ Thánh Thể và kết thúc lúc 18g00 cùng ngày.

Top