Giáo xứ Nhân Hòa: Mừng Lễ bổn mạng

Giáo xứ Nhân Hòa: Mừng Lễ bổn mạng

WGPSG -- “Anh em hãy tha thiết duy trì sự hiệp nhất, mà Chúa Thánh Thần đem lại bằng cách ăn ở gắn bó, hòa thuận”.

Đó là đoạn Kinh Thánh mà cha chánh xứ Giuse Phạm Văn Nhân đã nói trong lời dẫn lễ, khuyên cộng đoàn hãy sống hiệp nhất, yêu thương nhau. Đó cũng là ý cầu nguyện chung nhân dịp giáo xứ mừng lễ kính Thánh Phaolô Tông đồ trở lại, bổn mạng giáo xứ Nhân Hòa lúc 17g30 ngày 25.1.2016.

Đến tham dự có quý xơ, Hội đồng Mục vụ Giáo xứ, các đoàn thể và đông đảo cộng đoàn Dân Chúa.

Trước Thánh lễ, cha chủ tế đã cùng với cộng đoàn sốt sắng cung nghinh tượng Thánh Phaolô chung quanh khuôn viên nhà thờ.

Trong bài giảng lễ, cha diễn giải: Thánh Phaolô là người Do Thái, có quốc tịch Roma tên là Sao-lê, Sa-un. Phaolô rất thông minh, nhiệt tình và trung thành với đạo Do Thái, sẵn sàng bách hại những người theo đạo Chúa Kitô. Nhận thấy việc sai trái của mình, Thánh Phaolô đã trở lại do tình thương của Chúa Giêsu. Chúa Giêsu đã hiện ra với Ngài qua sự kiện ngã ngựa ở Damat, Chúa đã nói: “Sa-un sao ngươi bắt bớ ta?” Ai bắt bớ người Kitô hữu là bắt bớ Chúa.

Thánh Phaolô đã được nhận phép thanh tẩy tâm hồn, Ngài cầu nguyện, kêu cầu danh Chúa và được Chúa sai đi rao giảng làm chứng cho Chúa Giêsu, đặc biệt là dân ngoại là những người chưa biết Chúa. Chúng ta phải kêu cầu danh Chúa Giêsu thì mới xứng đáng truyền giáo.

Mừng lễ Thánh Phaolô bổn mạng, chúng ta noi gương Ngài phải trở lại thật sự, yêu mến Đức Kitô, yêu thương và hiệp nhất với nhau, sống hiền lành, khiêm nhường, phục vụ, xây dựng giáo xứ, như Thánh Phaolô nói: “Tôi sống nhưng không không phải tôi sống, mà Đức Kitô sống trong tôi”. “Vô phúc cho tôi nếu tôi không rao giảng Tin Mừng”.

Thánh lễ đã khép lại trong tâm tình tạ ơn Chúa, cảm mến tri ân cha chánh xứ, quý cha Xuân Bích có trụ sở đặt tại nhà thờ Nhân Hòa, quý xơ, HĐMV và tất cả những ai phục vụ, xây dựng giáo xứ còn sống cũng như đã qua đời. Ông chánh trương thay lời cám ơn.

Thánh lễ kết thúc, mọi người ra về hân hoan hát lời cảm tạ hồng ân Thiên Chúa.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top