Giáo xứ Nhân Hoà: Mừng lễ bổn mạng

Giáo xứ Nhân Hoà: Mừng lễ bổn mạng

WGPSG -- “Nếu không có ơn của Chúa thì Saolô khó mà trở lại với Chúa, cũng như người mắc bệnh nan y, nếu không có ơn Chúa khó mà hết bệnh...”.

Đó là lời nhắc nhở của Cha Giuse Phạm Văn Nhân - chánh xứ Nhân Hoà - trong Thánh lễ mừng kính Thánh Phaolô Tông đồ trở lại, bổn mạng giáo xứ, vào lúc 17 giờ Chúa nhật 25-1-2015, tại nhà thờ Nhân Hoà, hạt Tân Sơn Nhì. Đến hiệp dâng Thánh lễ có quý soeur, Hội đồng Mục vụ Giáo xứ, các đoàn thể, hội đoàn cùng đông đảo cộng đoàn dân Chúa trong giáo xứ.

Trước Thánh lễ, cha Giuse cùng cộng đoàn đã cung nghing tượng Thánh Phaolô trong khuôn viên nhà thờ thật nghiêm trang và sốt sắng.

Trong bài giảng, dựa vào bài sách Công vụ tông đồ đọc trong ngày lễ hôm nay, cha đã nói sơ lược việc trở lại của Thánh Phaolô. Trước kia, Thánh Phaolô là người đi bắt đạo Chúa rất tàn bạo, nhưng sau biến cố ngã ngựa ở Damat, ông đã ăn năn sám hối, trở lại thay đổi hoàn toàn. Và với ơn Chúa giúp, ông đã được rửa tội, học hỏi về Chúa Kitô và trở thành tông đồ, ra đi rao giảng Tin Mừng khắp nơi.

Cha nhấn mạnh: Để trở lại, chúng ta cần phải ăn năn sám hối. Không ai là vô tội. Nếu chúng ta nói mình không có tội, là Chúa nói dối, vì Chúa đến để cứu độ chuộc tội cho nhân loại: “Nếu Chúa chấp tội chẳng ai được rỗi?”. Các thánh tông đồ đều có tội, nhưng nhờ sám hối ăn năn, Chúa đã tha thứ và sai các ông đi rao giảng, làm chứng Phúc Âm khắp nơi. Cũng nhờ sám hối mà dân thành Ninêvê được Chúa tha chết. Vậy, tại sao chúng ta không chịu sám hối?

Cha khuyên mọi người hãy sám hối chân thành, cầu nguyện xin Chúa thương xót. Đồng thời, luôn trau dồi đức tin, sống theo Tin Mừng để làm chứng nhân cho Chúa. Trong năm Tân Phúc Âm hoá đời sống giáo xứ và cộng đoàn thánh hiến, mọi người siêng tham dự Thánh lễ, đọc kinh cầu nguyện, chuyên cần lắng nghe Lời Chúa và đem ra thực hành; cùng hợp tác với giáo xứ xây dựng cộng đoàn giáo xứ thánh thiện, đoàn kết yêu thương nhau, và tích cực truyền giáo, noi gương Thánh Phaolô bổn mạng.

Cuối lễ, ông chánh trương báo cáo sinh hoạt của giáo xứ trong năm 2014:        

Giáo xứ có 1.768 hộ, 8.109 nhân danh.

Giáo khu 1: 131 hộ - 655 nhân danh.

Giáo khu 2: 95 hộ - 391 nhân danh.

Giáo khu 3: 373 hộ - 1.367 nhân danh

Giáo khu 4: 443 hộ - 1.771 nhân danh.

Giáo khu 5: 485 hộ - 2.360 nhân danh.

Giao khu 6: 251 hộ - 1.168 nhân danh.

Rửa tội người lớn, trẻ em: 271 người, rửa tội tân tòng: 55 người.

Hôn phối: 64 đôi. Qua đời năm 2014: 36 người

Giáo lý thiếu nhi (2014-2015) có 1.200 em, 24 lớp; giảng viên có 24 thầy và souer ở các nơi đến giúp.

Công tác bác ái, xã hội: Tặng quà người cao tuổi và bệnh nhân, quà Tết người nghèo, ủng hộ phường quà Tết người nghèo, giúp Đại Chủng viện Thánh Giuse, giúp quỹ ơn thiên triệu, đóng góp biển Đông, các linh mục hưu trí, quỹ truyền giáo, giúp Giêrusalem. Tổng cộng 870 triệu.

Giúp 7 giáo xứ xây dựng nhà thờ: 1 tỷ 435.380.000đ

Chi phí sửa chữa nhà thờ, nhà xứ năm 2014: 98.729.000đ

Tham gia các sinh hoạt của giáo phận, giáo hạt.

Kết thúc Thánh lễ, cộng đoàn nhận phép lành của Chúa qua cha chủ tế và ra về tràn ngập niềm vui và bình an.  

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top