Giáo xứ Nhân Hòa: Mừng kính thánh Phêrô và thánh Phaolô Tông đồ - Bổn mạng Giáo khu 3

Giáo xứ Nhân Hòa: Mừng kính thánh Phêrô và thánh Phaolô Tông đồ - Bổn mạng Giáo khu 3

Giáo xứ Nhân Hòa: Mừng kính thánh Phêrô và thánh Phaolô Tông đồ - Bổn mạng Giáo khu 3

WGPSG --  "Hai đại tội nhân đã trở thành hai đại Thánh nhân và là hai trụ cột của Hội thánh".

Đó là lời chia sẻ của Linh mục (Lm) Đaminh Vũ Đình Thái - Chánh xứ Nhân Hòa - trong thánh lễ mừng kính hai thánh tông đồ Phêrô và Phaolô, cũng là lễ Bổn mạng của giáo khu 3, do ngài chủ tế, được cử hành lúc 17g30, thứ hai 29-06-2020, tại thánh đường giáo xứ Nhân Hòa.

Tham thánh lễ có các tu sĩ nam nữ, Hội đồng mục vụ, các em thiếu nhi và cộng đoàn dân Chúa trong giáo xứ.

Trước giờ lễ, cộng đoàn giáo xứ đã cung nghinh tượng thánh Phêrô từ quảng trường giáo xứ vào trong Thánh đường để hiệp dâng Thánh lễ.

Trong bài chia sẻ Tin mừng, Lm Đaminh đã nói về thái độ ăn năn thống hối của thánh Phêrô và thánh Phaolô: "Thánh Phêrô đã chối Chúa ba lần, nhưng tiếng gà gáy đã giúp thánh nhân nhận ra lỗi lầm của mình và khóc lóc, ăn năn, sám hối. Thánh Phaolô thì bách hại và giết những người theo đạo Công Giáo một cách nhiệt thành, nhưng biến cố ngã ngựa tại Damas đã giúp ngài trở lại với Chúa. Hai đại tội nhân đã trở thành hai đại Thánh nhân và là hai trụ cột của Hội thánh".

Kết thúc bài giảng, Lm Đaminh đã nhắn nhủ cộng đoàn rằng, "dù tội lỗi của mình có nặng đến mấy, nhưng nếu biết ăn năn và sám hối, thì Chúa sẽ tha thứ hết. Bởi vì, chính Chúa đã nói: Ta đến để tìm lại những gì mà đã mất..."

Thánh lễ tiếp tục với phần dâng của lễ và phụng vụ Thánh Thể

Trước khi ban phép lành cuối lễ, một vị đại diện ban điều hành của Giáo khu 3 đã gởi lời cảm ơn đến Lm chánh xứ Đaminh và cộng đoàn.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 18g30.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top