Giáo xứ Nhân Hòa: Mừng bổn mạng giáo khu IV

Giáo xứ Nhân Hòa: Mừng bổn mạng giáo khu IV

Giáo xứ Nhân Hòa: Mừng bổn mạng giáo khu IV

WGPSG -- “Dù là việc rất nhỏ, nhưng ta làm vì lòng yêu mến Chúa và phụng vụ mọi người, cũng là một cách truyền giáo”. Linh mục Đaminh Vũ Đình Thái -chánh xứ giáo xứ Nhân Hòa- đã chia sẻ với cộng đoàn như thế trong Thánh lễ mừng kính Thánh nữ Têrêsa, bổn mạng giáo khu IV, giáo xứ Nhân Hòa do ngài chủ tế, diễn ra lúc 17g30 ngày 01.10.2019 tại nhà thờ Nhân Hòa. Đồng tế với ngài có cha phó Andrê Maria Đinh Văn Khương.

Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài quý chức và bà con giáo khu IV, còn có quý tu sĩ nam nữ, quý chức HĐMVGX, bà con giáo dân và các em thiếu nhi giáo xứ Nhân Hòa.

Chia sẻ Tin Mừng, cha chánh xứ nêu vấn đề: Vì sao Thánh nữ Têrêsa là một nữ tu dòng kín, không ra đi truyền giáo ở một nơi nào, nhưng ngài lại được chọn là bổn mạng của các xứ truyền giáo? Từ đó, qua diễn giảng về cuộc đời của Thánh nhân, ngài kết luận: “Để thực thi sứ vụ truyền giáo có nhiều phương thế khác nhau. Thánh nữ Têrêsa là nữ tu dòng kín, nên mỗi hành động, lời nói, việc là dù nhỏ nhặt nhất, thánh nhân đã làm vì lòng yêu mến Chúa và phụng vụ mọi người, đó cũng là một cách truyền giáo”.

Sau lời nguyện hiệp lễ, vị đại diện giáo khu IV có lời cảm ơn quý cha, quý tu sĩ và cộng đoàn.

Thánh lễ kết thúc lúc 17g30. Sau đó quý cha và mọi người cùng tham dự bữa cơm thân mật tại hoa viên giáo xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top