Giáo xứ Nhân Hòa: Mừng bổn mạng

Giáo xứ Nhân Hòa: Mừng bổn mạng

WGPSG -- Hòa cùng niềm vui với Giáo hội, giáo xứ Nhân Hòa đã long trọng mừng kính lễ Thánh Phaolô Tông đồ trở lại - bổn mạng giáo xứ. Cha Giuse phụ tá Trịnh Văn Thậm đã chủ sự Thánh lễ tạ ơn và cầu nguyện cho giáo xứ vào lúc 17g30, ngày 25-1-2013. Đến tham dự có quý xơ, quý chức HĐMVGX và đông đảo cộng đoàn Dân Chúa trong xứ.

Tĩnh Tâm

Trước đó, để giúp cho cộng đoàn chuẩn bị tâm hồn mừng lễ sốt sắng, giáo xứ đã tổ chức 3 buổi tĩnh tâm do cha Giuse phụ tá giảng phòng.

Ngày 22/1/2013, chủ đề “Cuộc đời của Thánh Phaolô trước khi được ơn gọi làm Tông đồ”. Cha chia sẻ: Thánh Phaolô sống trong gia đình rất gắn bó với đạo Do Thái, được dạy nghiêm ngặt, đời sống đạo đức, hằng ngày đọc Kinh Thánh, cầu nguyện chung với gia đình. Cha mời gọi các gia đình Công giáo noi gương, luôn quan tâm giáo dục đức tin cho con cái, thúc giục con cái chuyên chăm cầu nguyện, đọc kinh tối, cộng tác với cha sở, quý xơ trong việc dạy giáo lý trong xứ.

Ngày 23/1/2013, chủ đề “Ơn gọi, sứ mệnh của Thánh Phaolô, qua sự kiện ngã ngựa trên đường đi đến Đamat.” Cha giúp mọi người nhìn lại ơn gọi làm Kitô hữu của mình, từ khi nhận bí tích Rửa Tội, được lãnh nhận Chúa Thánh Thần và sai đi loan báo Tin Mừng. Ước mong mỗi gia đình trong xứ kết thân với một gia đình ngoại đạo, đó là tiền đề để chúng ta truyền giáo.

Ngày 24/1/2013, chủ đề “Tinh thần phục vụ của Thánh Phaolô”. Thánh Phaolô tin tưởng tuyệt đối vào Chúa Kitô, là tông đồ nhiệt thành, là tôi tớ phục vụ Chúa Kitô, phục vụ Hội Thánh. Cha mời gọi mọi người hãy sống tinh thần tôi tớ phục vụ, trung thành của thánh Phaolô.

Thánh lễ

Trước Thánh lễ, Cha chánh xứ Giuse Phạm Văn Nhân đã cùng với cộng đoàn Dân Chúa trang nghiêm, sốt sắng cung nghinh tượng Thánh Phaolô chung quanh khuôn viên giáo xứ.

Đầu lễ, Cha Giuse Trịnh Văn Thậm chủ lễ mời gọi mọi người hãy hiệp ý cầu nguyện cho giáo xứ được bình an và hiệp nhất, xin cho có tinh thần của Thánh Phaolô bổn mạng, trở thành chứng nhân của Chúa nơi gia đình, xã hội.

Trong bài giảng, cha chia sẻ về Đức tin của Thánh Phaolô: Mặc dầu Thánh Phaolô không sống vào thời Chúa Giêsu rao giảng nhưng nhờ qua mặc khải, qua lần Chúa hiện ra với Ngài ở Đamat, Thánh Phaolô đã có đức tin vững vàng, và đã tử vì đạo để tuyên xưng đức tin của mình.

Thánh Phaolô đã xác tín:

- Chúa Giêsu là Ngôi Hai xuống thế làm người cứu độ nhân loại.

- Chúa Giêsu gốc là Thần Linh và là nhân loại.

- Thánh Phaolô là người đầu tiên tường thuật, viết về Chúa Giêsu lập bí tích Thánh Thể.

- Thánh Phaolô giúp chúng ta hiểu về cuộc Khổ nạn, mầu nhiệm Thập giá của Chúa Giêsu.

- Thánh Phaolô còn xác tín, Chúa Giêsu đã chết 3 ngày và sống lại, mang lại sự sống mới, mở Nước Trời cho chúng ta. Thánh Phaolô đau buồn nhìn thấy cộng đoàn sống trong tội lỗi, không ngại rao giảng cho những anh em đó mặc dù biết rằng phải gặp nhiều khó khăn, phải chết. Chúng ta quyết tâm trở thành những chứng nhân của Chúa Kitô giữa xã hội bằng đời sống lương thiện, cuộc sống hòa bình, không tranh chấp, làm thiệt hại ai.

Kết lễ, mọi người cùng với ca đoàn cất lời ca ngợi Thánh Phaolô bổn mạng và ra về trong niềm vui và bình an.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top