Giáo xứ Nhân Hòa: Mãn khóa lớp Dự tòng và Hôn nhân

Giáo xứ Nhân Hòa: Mãn khóa lớp Dự tòng và Hôn nhân

WGPSG -- Vào lúc 17g00 ngày 26-4-2015, cha chánh xứ Giuse Phạm Văn Nhân đã long trọng dâng Thánh lễ mãn khóa lớp Dự tòng và Hôn nhân. Đến tham dự Thánh lễ, ngoài anh chị em Dự Tòng, còn có quý thân nhân, cha mẹ đỡ đầu và đông đảo cộng đoàn dân Chúa.

Trong nghi thức tiếp nhận, cha Giuse thẩm vấn anh chị em Dự Tòng, giúp họ xác tín đức tin của mình trước khi tham dự Thánh lễ. Cha mẹ đỡ đầu cũng hứa sẽ dùng lời nói, gương sáng giúp nanh chị em Dự tòng sống đức tin của mình và phụng sự Chúa.

Đầu lễ, nhân lễ Chúa Chiên Lành, cha Giuse mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho  Hội Thánh toàn cầu, cách riêng cho Giáo hội Việt Nam có nhiều Ơn gọi linh mục, tu sĩ. Đặc biệt, hôm nay chúng ta cầu nguyện cho15 anh chị em Dự tòng, 2 anh chị lãnh nhận Bí tích Thêm sức và 2 đôi Hôn phối được luôn trung thành theo Chúa Giêsu.

Trong bài giảng, cha chánh xứ mời gọi mọi người nhìn lên Thánh Giá Chúa, suy gẫm cuộc Thương khó của Chúa Giêsu. Chúa Giêsu chịu chết trên thập giá để trở thành lương thực nuôi sống linh hồn chúng ta. Ngài chịu chết và Phục sinh vinh hiển để mang lại ơn cứu độ cho nhân loại, vì Chúa Giêsu là Mục tử nhân lành như lời Chúa nói: “Tôi biết Chiên của Tôi và Chiên của Tôi biết Tôi..” (Ga 10,14). Chúa là Đấng thấu suốt mọi sự, Chúa biết chúng ta phản bội Chúa để chạy theo ma quỷ, theo thế gian tội lỗi, nhưng Chúa vẫn đi tìm kiếm những con chiên lạc ấy mà đưa vào ràng chiên là Hội Thánh Chúa. Quý anh chị em Dự tòng đã nghe tiếng Chúa, biết Chúa nên xin gia nhập đạo và hôm nay lãnh nhận các bí tích. Chúng ta cảm ơn Chúa vì nhờ danh Chúa đã làm biến đổi anh chị em và chúng tôi rất vui mừng đón nhận anh chị em. Cầu chúc anh chị em biết noi gương Chúa Giêsu, sẵn sàng hy sinh phụng sự Chúa, phụng vụ nhau, chăm lo cho gia đình và giáo xứ. Kết thúc cha mời mọi người biết hy sinh sống hiệp nhất, yêu thương nhau, không kỳ thị... để xây dựng giáo xứ ngày một tốt đẹp hơn.

Sau bài giảng, anh chị em Dự tòng tiến lên trước cung thánh để lãnh nhận Bí tích Khai tâm.

Kết thúc Thánh lễ, cha chánh xứ và anh chị em Dự tòng cùng chụp hình lưu niệm trong ngày vui trọng đại này.

Được biết, giáo xứ Nhân Hòa sẽ khai giảng lớp Dự tòng và Hôn nhân khóa mới từ ngày 01-5-2015. Học vào tối thứ 2, thứ 4, thứ 6 từ 19g00 đến 20g00. Xin liên hệ và đăng ký trực tiếp nơi cha chánh xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top