Giáo xứ Nhân Hòa: Lễ Thánh Phêrô và Phaolô

Giáo xứ Nhân Hòa: Lễ Thánh Phêrô và Phaolô

WGPSG -- “Thánh Phêrô và Phaolô nhận biết mình có tội, quyết tâm ăn thống hối trở lại nên Chúa yêu thương chọn các Ngài ra đi rao giảng và làm chứng cho Chúa”.

Trên đây là lời chia sẻ của cha Giuse Phạm Văn Nhân, chánh xứ Nhân Hòa, trong Thánh lễ mừng kính Thánh Phêrô và Phaolô tông đồ - bổn mạng giáo khu III - được cử hành lúc 17g30 ngày 29-6-2016. Đến hiệp dâng có quý soeur cùng đông đảo cộng đoàn dân Chúa.

Trước Thánh lễ, cha Giuse cùng cộng đoàn đã sốt sắng cung nghinh tượng Thánh Phêrô chung quanh nhà thờ.

Trong bài giảng, cha chia sẻ: “Phêrô chối Chúa, Phaolô bắt bớ Chúa; các Ngài nhận biết mình có tội nên đã thực sự ăn năn thống hối, trở lại và đã được Chúa thương nâng đỡ, chở che, giúp sức. Thánh Phêrô được Chúa chọn đứng đầu Hội Thánh Chúa. Thánh Phaolô trở lại với Chúa, có Chúa ở cùng, Ngài yêu mến Chúa, học hỏi Lời Chúa, ra đi rao giảng làm chứng cho Chúa Giêsu Phục sinh”.

Dẫn chứng lời của Thánh Phaolô viết trong thư gửi Timôthê: “Chúa là đấng thẩm phán chí công ban phần thưởng cho tôi. Chúa luôn ở bên cạnh tôi, thêm sức cho tôi, giải thoát tôi, để tôi tôn thờ Chúa”, ngài nhắc nhở cộng đoàn: “Việc truyền giáo của Hội Thánh Chúa còn gặp nhiều khó khăn, thử thách, vì thế chúng ta tiếp tục cầu nguyện cho Giáo Hội, đặc biệt chúng ta cầu nguyện cho Đức Giáo Hoàng Phanxico, Đức Giáo Hoàng Bênêdictô nhân kỷ niệm 65 năm Linh Mục, Đức Tổng Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc, mừng bổn mạng, cha cố Giuse Nguyễn Thiện Toàn - nguyên chánh xứ Nhân Hòa, kỷ niệm 58 năm linh mục - đang nghỉ hưu tại giáo xứ Nhân Hòa, và cầu nguyện cho cộng đoàn giáo khu III biết noi gương thánh bổn mạng”.

Kết thúc Thánh lễ, cộng đoàn hạnh phúc nhận phép lành của Chúa. Xin cho nhiều người hăng say dấn thân ra đi làm chứng cho Chúa giữa dòng đời. 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top