Giáo xứ Nhân Hòa: Khóa Dự Tòng Hôn Nhân bế giảng

Giáo xứ Nhân Hòa: Khóa Dự Tòng Hôn Nhân bế giảng

WGPSG -- Vào lúc 17 giờ ngày 4-10-2015, cha Giuse Phạm Văn Nhân đã long trọng cử hành Thánh lễ kết thúc Khóa Dự Tòng Hôn Nhân. Đến tham dự ngoài người đỡ đầu và 35 anh chị em dự tòng nhận bí tích Rửa Tội, 10 anh chị em nhận bí tích Thêm Sức, còn có đông đảo cộng đoàn.

Để chuẩn bị cho ngày hôm nay, các anh chị đã trải qua 5 tháng học tập, mỗi tuần 3 buổi học, mỗi buổi 1 giờ 30 phút. Trước đó 2 ngày, cha chánh xứ đã giúp cho các anh chị tĩnh tâm, dọn lòng, sốt sắng tham dự Thánh lễ hôm nay.

Đầu lễ, cha Giuse chia sẻ: Lễ Đức Maria Mân Côi chúng ta xin Đức Maria cầu cùng Chúa cho chúng ta siêng năng cầu nguyện, bằng cách lần hạt Mân Côi, sống đạo đức, thánh thiện, biết quan tâm đến mọi người. Chúng ta cũng cầu nguyện cho các anh chị em dự tòng hôn nhân thực hành những điều đã học, nhờ đó đức Tin vững mạnh và theo Chúa đến cùng.

Trong bài giảng, cha chia sẻ: Người Kitô hữu cần phải có đức Tin vững vàng, siêng năng lãnh nhận các bí tích, tuân giữ các giới răn của Chúa, và cần phải siêng năng cầu nguyện. Cha nhấn mạnh đến việc cầu nguyện, như Đức Maria cầu nguyện “Linh hồn Tôi ngợi khen Đức Chúa, lòng trí Tôi hớn hở vui mừng trong Chúa đấng cứu độ Tôi”. Chúng ta hãy cầu nguyện với tâm hồn trong sạch thánh thiện, tràn đầy ân sủng và đẹp lòng Chúa, cầu nguyện còn là cộng tác vào việc xây dựng Giáo hội nữa. Chúng ta còn phải biết quan tâm đến mọi người như Đức Maria nữa. Cha cầu chúc cho quý anh chị DTHN luôn biết siêng năng cầu nguyện như Đức Maria Mân Côi.

Kết thúc Thánh lễ, mọi người ra về tràn ngập niềm vui, bình an của Chúa. Xin Chúa, qua lời chuyển cầu của Mẹ Maria, ban cho quý anh chị quyết tâm theo Chúa đến cùng.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top