Giáo xứ Nhân Hòa: Khai giảng năm học giáo lý với chủ đề “Các con hãy yêu thương nhau”

Giáo xứ Nhân Hòa: Khai giảng năm học giáo lý với chủ đề “Các con hãy yêu thương nhau”

Giáo xứ Nhân Hòa: Khai giảng năm học giáo lý với chủ đề “Các con hãy yêu thương nhau”

WGPSG -- “Yêu thương phải bắt đầu từ trong gia đình. Ai không yêu thương các thành viên trong gia đình thì không thể yêu thương người khác".

Đó là lời chia sẻ của linh mục (Lm) Anrê Maria Đinh Văn Khương khi ngài chủ tế thánh lễ khai giảng năm học giáo lý 2020 – 2021 tại giáo xứ Nhân Hòa, giáo hạt Tân Sơn Nhì, vào lúc 08g00 ngày 20.9.2020.

Đồng tế với Lm Anrê Maria  có Lm phó xứ Gioakim Đỗ Bá Thái.

Tham dự thánh lễ có các tu sĩ nam nữ, các anh chị huynh trưởng - Giáo lý viên, hơn 1.300 em thiếu nhi thuộc các ngành và đông đảo giáo dân giáo xứ Nhân Hòa.

Trước thánh lễ, các Lm đồng tế cùng đoàn lễ sinh đã rước cờ xứ đoàn từ cuối nhà thờ tiến lên Cung thánh.

Trong bài giảng, Lm tuyên úy đã giải thích ý nghĩa của chủ đề năm học giáo lý 2020 – 2021. Ngài gợi mở cho các em những cách thức, những lời nói và hành động yêu thương mà các em nhận được hàng ngày. Ví dụ như: "bố mẹ chở tới nhà thờ để tham dự thánh lễ và học giáo lý, các vị trợ tá sửa soạn nấu trà sữa từ tối hôm trước, các tu sĩ phải vượt đường xa tới nhà thờ để dạy giáo lý cho các con hay các anh chị huynh trưởng, giáo lý viên đã hy sinh thời giờ nghỉ ngơi để trông nom các em khi các em tới nhà thờ…

Từ các hành động yêu thương nhận được, Lm tuyên úy nhắc nhở các em hãy sống ngoan ngoãn, vâng lời bố mẹ, thầy cô, các sơ, cùng các anh chị huynh trưởng, giáo lý viên.

Sau phần bài giảng, các trợ úy, huynh trưởng các cấp tiến lên Cung thánh để tuyên hứa trong nghi thức sai đi.

 

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể. Kết thúc thánh lễ là nghi thức khai giảng năm học giáo lý mới. Các linh mục, đại diện HĐMV và hội đoàn trong xứ đã cùng tham dự.

Lm Gioakim thay mặt Lm chánh xứ có đôi lời huấn từ dành cho các em thiếu nhi. Ngài khuyến khích các em thực hành những hành động yêu thương như: cầu nguyện, hy sinh, tha thứ, chăm ngoan học giáo lý, yêu thương các thành viên trong gia đình... Kết thúc huấn từ, Lm Đỗ Bá Thái chúc các em có năm học tốt đẹp và xin Chúa Thánh Thần gìn giữ các em trong suốt năm học mới này.

Sau phần huấn từ của Lm Gioakim, ông phó chủ tịch HĐMV đã trao phần quà khích lệ cho đoàn Thiếu nhi Thánh Thể. Đại diện thiếu nhi cũng có lời cảm ơn các linh mục, tu sĩ và các anh chị huynh trưởng, giáo lý viên cùng với lời cam kết sẽ học giáo lý thật chăm ngoan trong năm học mới này.

Thánh lễ và nghi thức khai giảng năm học giáo lý kết thúc lúc 09h20. Các em thiếu nhi được các vị trợ tá phục vụ trà sữa, ăn sáng nhẹ rồi ổn định về lớp để bắt đầu một năm học giáo lý mới trong  niềm vui và tình yêu thương.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top