Giáo xứ Nhân Hòa: Khai giảng năm học giáo lý

Giáo xứ Nhân Hòa: Khai giảng năm học giáo lý

WGPSG -- Vào lúc 8 giờ, ngày 6-9-2015, tại nhà thờ Nhân Hòa, cha chánh xứ Giuse Phạm Văn Nhân đã long trọng cử hành Thánh lễ khai giảng năm học giáo lý 2015-2016. Đến tham dự có đông đảo quý phụ huynh và cộng đoàn Dân Chúa.

Đầu lễ, cha Giuse chia sẻ: Hôm nay, Giáo hội mời gọi chúng ta đến nhà thờ để được Chúa mở tai nghe Lời Chúa dạy, mở miệng ca tụng Chúa, cầu nguyện và nói Lời Chúa cho mọi người. Vì vậy, hôm nay, cũng rất phù hợp để chúng ta dâng lên Chúa năm học giáo lý, dâng quý thầy, quý soeur, Ban Giáo lý, quý phụ huynh và 1.200 em thiếu nhi đang theo học từ lớp Khai tâm, Rước lễ, Thêm sức, Bao đồng, Vào đời. Xin cho mọi người luôn làm vinh danh Chúa, đẹp lòng Chúa: dạy tốt, học tốt và sống tốt nơi nhà thờ cũng như ngoài xã hội.

Trong bài giảng, cha diễn giải: Hôm nay, chúng ta vui mừng vì có rất đông phụ huynh đã đưa con đến tham dự  Thánh lễ, cầu nguyện cho năm học mới, cầu nguyện cho quý thầy, quý soeur, các giáo lý viên trong việc hướng dẫn các em tìm hiểu, học hỏi, nghe Lời Chúa, để các em yêu mến Chúa, ca tụng Chúa, biết cầu nguyện và nói Lời Chúa cho mọi người. Cha nhắc nhở quý thầy, quý soeur trách nhiệm là dạy giáo lý luôn yêu thương, gần gũi, hướng dẫn tận tâm như Chúa yêu thương trẻ nhỏ, biết cầu nguyện khi gặp phải những sự khó khăn, không phân biệt, kỳ thị giàu nghèo, luôn làm gương sáng.

Tiếp theo là Nghi thức sai đi. Quý thầy, quý soeur, các anh chị giáo lý viên đã mạnh dạn tuyên xưng Đức tin sau đó tuyên hứa: Tận tâm hướng dẫn các em biết yêu mến, sống trưởng thành trong đức tin, ngoài việc dạy giáo lý còn phải luôn học hỏi Lời Chúa, cầu nguyện, sống kết hiệp mật thiết với Chúa qua lãnh nhận các bí tích Thánh Thể, bỏ mình phục vụ, noi gương sáng.

Thánh lễ kết thúc trong niềm vui của ngày khai giảng, các em hân hoan gặp lại quý thầy, quý soeur, các anh chị giáo lý viên và các bạn bè, quan trọng hơn là cùng nhau tham dự Thánh lễ Chúa nhật, và thứ Năm hằng tuần. Xin Chúa Thánh Thần ban ơn soi dẫn, để Ban Giáo lý Nhân Hòa chu toàn trách vụ cao cả là giáo dục Đức tin cho thế hệ trẻ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top