Giáo xứ Nhân Hòa: Kết thúc khóa học Dự Tòng và Hôn Nhân Gia Đình

Giáo xứ Nhân Hòa: Kết thúc khóa học Dự Tòng và Hôn Nhân Gia Đình

WGPSG -- Trong bầu khí cả Giáo hội hân hoan bước vào Năm Đức Tin, lúc 17 giờ, ngày 28-10-2012, Chủ nhật XXX thường niên, giáo xứ Nhân Hòa đã vui mừng đón nhận 31 anh chị em (ACE) dự tòng gia nhập vào Hội Thánh Chúa, 10 ACE lãnh nhận bí tích Thêm sức, 7 đôi vợ chồng được lãnh nhận bí tích Hôn phối.

Với nhiều lý do vui mừng trên, Cha chánh xứ Giuse Phạm Văn Nhân đã long trọng cử hành Thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa và cầu nguyện cho ACE vừa kết thúc khóa học Dự Tòng và Hôn Nhân Gia Đình được luôn trung thành với Chúa.

Tham dự Thánh lễ có đông đảo quý thân nhân, cha mẹ đỡ đầu của các ACE dự tòng, cùng cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Nhân Hòa.

Đầu lễ Cha chủ tế gợi lên ý nghĩa Thánh lễ hôm nay: Anh hành khất mù thành Giêrikhô trong Tin Mừng hôm nay với lòng tin mãnh liệt đã được Chúa chữa sáng mắt. Học viên của lớp Dự Tòng-Hôn Nhân Gia Đình đã có nhiều cố gắng, vượt qua mọi khó khăn như thời gian tối khuya, thời tiết mưa gió, nhưng vẫn kiên trì học hỏi về Chúa và hôm nay ACE xứng đáng được gia nhập vào Hội Thánh Chúa, làm con cái một Cha trên Trời, làm chi thể Chúa Giêsu Kitô qua việc lãnh nhận các bí tích khai tâm Kitô giáo. Xin quý cộng đoàn cầu nguyện cho họ quyết tâm theo Chúa, không những hôm nay mà trong suốt cả cuộc đời.

Trong bài giảng, Cha xứ nói cùng cộng đoàn: Anh mù thành Giêrikhô mù mắt về thể xác, nhưng được Chúa soi sáng, anh sáng mắt Đức Tin, anh tuyên xưng Chúa Giêsu là con vua ĐaVít, là Đấng cứu độ trần gian, anh đã xin Chúa dủ lòng thương anh, Chúa đã chạnh lòng thương xót anh. Trong khi đó mọi người chung quanh anh có mắt sáng, nhưng họ lại mù mắt Đức Tin không nhận ra Chúa, cản trở anh đến gần Chúa, nhưng anh bất chấp và đã quyết tâm nài xin lòng thương xót của Chúa. Cha mời gọi mọi người xác tín: Chúa mới là nơi nương tựa, là gia nghiệp của chúng ta, hãy tin tưởng và phó thác vào Chúa. Cha mời cộng đoàn cùng cầu nguyện: Xin Chúa mở mắt mở lòng chúng con để chúng con nhìn ra những yếu đuối, khuyết điểm lầm lỗi của mình. Xin mở mắt để chúng con tôn thờ Chúa, phục vụ anh em.

Tiếp theo là phần tuyên xưng Đức Tin, trước khi ACE dự tòng lãnh nhận bí tích Rửa tội.

Cuối lễ một đại diện lớp học lên thổ lộ tâm tình tri ân Cha chánh xứ, quý cha, quý thầy trong ban giảng huấn: “Quý cha, quý thầy đã giúp chúng con nhận biết Chúa và thực hành Lời Chúa, kết thúc khóa học là khởi đầu cuộc sống mới, đời sống Đức Tin. Chúng con nguyện cố gắng giữ vững Đức Tin, sống Đức Tin, quyết tâm đi theo Chúa, lớn lên với ơn gọi mà Chúa đã ban, xứng đáng với công lao của quý cha, quý thầy đã dạy dỗ”.

Thánh lễ kết thúc, mọi người cùng chia vui trong bữa tiệc đơn sơ, thân mật tại hội trường giáo xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top