Giáo xứ Nhân Hòa: Huynh đoàn Giáo dân Đa Minh mừng bổn mạng

Giáo xứ Nhân Hòa: Huynh đoàn Giáo dân Đa Minh mừng bổn mạng

WGPSG -- Hòa cùng Giáo hội hoàn vũ, trong tâm tình hướng về Linh địa La Vang, Cha chánh xứ Giuse Phạm Văn Nhân đã long trọng dâng lễ mừng kính Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời, bổn mạng của Huynh đoàn Giáo dân Đa Minh Nhân Hòa vào lúc 9g30 ngày 15-8-2012.

Ngay từ sớm, các đoàn viên đã tề tựu đông đủ ở sân nhà thờ trong đồng phục trắng chỉnh tề, đẹp đẽ, tươi cười chia sẻ niềm vui với nhau. Đặc biệt 7 anh chị em thỉnh sinh (đoàn viên mới), 6 chị em khấn tạm, 3 chị em khấn trọn hôm nay đẹp hơn, mỗi người đều được cài bông hồng xinh xắn trên áo. Các anh chị là những người sau nhiều tháng tìm hiểu, tập sự, và hôm nay, một số anh chị quyết định gia nhập, một số chị em đặt tay khấn hứa sống theo luật sống của Hội dòng, để mong muốn đời sống đạo được tốt hơn.

Trước Thánh lễ, tất cả đoàn viên cùng đông đảo cộng đoàn dân Chúa, quý khách đại diện BCH hạt, đại diện giáo xứ bạn, HĐMVGX đọc kinh phụng vụ, chúc tụng Thiên Chúa, tôn vinh Mẹ Maria trong bầu khí trang nghiêm và thánh thiện.

Thánh lễ

Đầu lễ, Cha Giuse mời gọi mọi người cầu nguyện cho công việc khởi công xây dựng Vương Cung Thánh Đường La Vang tại Trung tâm Hành hương La Vang vào sáng nay được tốt đẹp. Cầu nguyện cho các chị em khấn hứa hôm nay được trung thành với lời khấn. Xin Đức Mẹ dẫn đường chỉ lối cho chị em biết khiêm tốn tôn thờ Thiên Chúa, yêu mến Đức Mẹ, bảo vệ Hội Thánh, loan báo Tin Mừng.

Đi vào phần chia sẻ Lời Chúa, Cha Giuse nêu cao gương đời sống của Đức Mẹ, luôn sống bác ái, gắn bó với Thiên Chúa từ khi được sứ thần truyền tin cho đến lúc đứng dưới chân thập giá Chúa Giêsu: “Này tôi là tôi tớ Chúa, tôi xin vâng nghe lời Ngài.” Cha mời gọi đoàn viên phải biết noi gương Mẹ Maria, sống gắn bó với Thiên Chúa, như Cha Thánh Đa Minh luôn cầu nguyện với Chúa Giêsu, yêu mến Đức Mẹ, siêng năng lần chuỗi Mân Côi. Ngày nay, người ta yêu người nhưng quên Thiên Chúa, làm bác ái nhưng quên cầu nguyện. Đoàn viên phải yêu mến việc lần chuỗi Mân Côi. Cha dùng Mầu nhiệm 5 Sự Sáng để hướng dẫn đoàn viên:

1/ Thứ nhất Chúa Giêsu chịu phép rửa, đoàn viên phải đầy tràn Chúa Thánh Thần, sống như con cái Chúa.

2/ Chúa Giêsu dự tiệc cưới Cana, Đức Mẹ quan tâm đến mọi người, đoàn viên cũng biết giúp đỡ mọi người, nhất là những người nghèo khổ.

3/ Chúa Giêsu rao giảng sự sám hối, đoàn viên khiêm tốn ăn năn sám hối, sửa lỗi mình.

4/ Chúa Giêsu biến hình sáng láng, đoàn viên thú tội sửa lỗi, Chúa tha và còn ban nhiều ơn lành.

5/ Chúa Giêsu lập bí tích Thánh Thể, đoàn viên phải trao ban sức khỏe, tài năng, thời gian; phải yêu mến Thánh Thể, siêng năng tham dự Thánh lễ; luôn sống quảng đại, cầu nguyện.

Nghi thức thâu nhận:

(tìm hiểu ít nhất 6 tháng đến 1 năm thì được thâu nhận): Nghi thức cử hành cho người giáo dân có ước nguyện vào gia đình Đa Minh. Mở đầu, chị Trưởng hội gọi tên từng người đến trước mặt cha chủ sự và cộng đoàn. Cha chủ sự hỏi ý nguyện của anh chị, sau đó chị Trưởng hội thẩm vấn rồi trao huy hiệu và sách luật sống, nhắc nhở anh chị luôn sống đúng, trung thành những điều đã ghi trong sách, để làm vinh danh Chúa, trở thành người con hoàn hảo Chúa Kitô. Sau đó, cha chúc lành để họ thi hành ơn gọi.

Nghi thức tuyên hứa:

(thâu nhận không quá 2 năm sẽ khấn tạm, tuân giữ 3 năm sau khấn trọn): Sau phần thẩm vấn của cha chủ sự, từng đoàn viên đặt tay trên sách tuyên hứa sống đời sống Tin Mừng và tuân giữ luật sống.

Kết thúc Thánh lễ, chị Hội trưởng thay mặt cám ơn và cùng nhau chụp hình lưu niệm.

Cảm nhận

Chị Maria Mai Thị Hiếu là Thỉnh sinh tâm sự: “Tôi xin gia nhập hội với mong muốn để được rèn luyện, thánh hóa bản thân mình, có cơ hội phục vụ người khác và để được hưởng nhờ ân sủng của Hội dòng, và phấn đấu sẽ là ngọn đuốc sáng trong gia đình”.

Chị Trưởng hội vui vẻ cho biết: “Đã có nhiều chị em gia nhâp hội một thời gian, nhận thấy bản thân họ sống đạo tốt hơn, siêng năng đọc kinh cầu nguyện, tham dự Thánh lễ”.

Hiện nay, số lượng huynh đoàn trẻ là 10 đoàn viên: sinh hoạt 1 tuần 1 lần lúc 19g00, huynh đoàn người lớn là 50 đoàn viên: thường xuyên đọc kinh phụng vụ, cầu nguyện mỗi sáng vào lúc 6g00.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top