Giáo xứ Nhân Hòa: Hồng ân Thánh Thể

Giáo xứ Nhân Hòa: Hồng ân Thánh Thể

WGPSG -- Sáng ngày 26/6/2011, cả giáo xứ Nhân Hòa tràn ngập niềm vui và long trọng chào đón 116 em lần đầu vinh dự rước Chúa Giêsu Thánh Thể vào lòng sau 4 năm học hỏi, tìm hiểu tình yêu của Chúa Giêsu trong bí tích Thánh Thể.

Trong tâm tình cảm tạ Thiên Chúa, vào lúc 8 giờ, tại nhà thờ Nhân Hòa, cha chánh xứ Giuse Phạm Văn Nhân đã dâng lễ tạ ơn và cầu nguyện cho các em Rước lễ hôm nay luôn trung thành với ơn mà các em được lãnh nhận, để mai sau các em kết hiệp với Chúa Giêsu Thánh Thể trong Nước Chúa. Đồng thời, tổng kết năm học giáo lý 2010-2011.

Tham dự Thánh lễ có quý soeur, quý thầy, rất đông phụ huynh và cộng đoàn dân Chúa.

Trong bài giảng, cha Giuse nói: Trong sách Đệ Nhị Luật, ông Môsê đem dân Do Thái ra khỏi đất Ai Cập. Trên đường đi trong sa mạc, dân của Chúa bị đói, Chúa đã ban bánh Mana để họ được sống, để họ tiếp tục được Chúa dẫn dắt. Sách Đệ Nhị Luật còn nhắc đến đói phần hồn, đói Lời Chúa. Cám ơn Chúa, cộng đoàn chúng ta ngày nay không phải đói phần xác. Cứ như 116 em rước lễ hôm nay, sau 4 năm học hỏi Lời Chúa, được giáo dục đức tin, qua sự chăm sóc, hướng dẫn của quý soeur, quý thầy, và sự thúc giục của phụ huynh, chắc chắn con em chúng ta không đói Lời Chúa.

Cha Giuse nhấn mạnh ý nghĩa của ngày lễ Mình Máu Thánh Chúa, giúp chúng ta xác tín Chúa Giêsu ngự thật trong bí tích Thánh Thể. Nhận bánh Thánh là thật sự nhận Chúa vào lòng. Thánh Giacôbê tông đồ nói: “Đức tin không có việc làm là Đức tin chết”. Vì thế, đón nhận Chúa vào lòng, chúng ta cần phải biểu lộ ra cuộc sống, bằng đời sống hiệp nhất, yêu thương.

“Thịt Tôi thật là của ăn, máu Tôi thật là của uống, ai ăn thịt Tôi và uống máu Tôi thì được sống đời đời”. Chúa Giêsu lập bí tích Thánh Thể và còn mong muốn, mời gọi chúng ta đến tham dự bàn tiệc Thánh.

Xưa kia, khi Chúa Giêsu giảng về bí tích Thánh Tẩy thì bị người Do Thái chống đối, lúc lập bí tích Thánh Thể thì bị người ta coi thường. Ngày nay, Chúa Giêsu Thánh Thể bị xúc phạm qua những việc làm cụ thể sau đây:

1/ Không thích rước lễ, không cần rước lễ.

2/ Rước lễ khi mắc tội. Muốn rước lễ cho nên cần phải làm 3 điều:
- Sạch tội trọng
- Có ý ngay lành
- Rước Mình Thánh Chúa

3/ Bỏ lễ Chủ nhật

4/ Đi lễ không nghiêm trang, không chú tâm

5/ Đi lễ ăn mặc thiếu lịch sự, không nghiêm túc, hở hang, gây chia trí cho người khác

Sau phần phụng vụ Thánh Thể, đến giây phút trọng đại, 116 em cùng với cha mẹ lần lượt lên rước Chúa vào lòng. Đây là ý tưởng của cha xứ muốn cho cha mẹ con cái cùng hiệp thông với nhau trong tình yêu mến Chúa.

Tổng kết năm học giáo lý 2010-2011

Mở màn cho buổi tổng kết, chị Hòa, Trưởng ban Giáo lý Thiếu nhi nói sơ lược tổ chức của Ban Giáo lý và báo cáo kết quả đạt được trong năm qua:

800 em chia thành 18 lớp (Khai Tâm, Rước Lễ, Thêm Sức, Bao Đồng). Ban Giáo lý gồm 9 thầy, 8 soeur, 14 giáo lý viên.

Qua báo cáo của chị Trưởng ban, cha xứ rất vui mừng và ngài bày tỏ niềm vui bằng lời cám ơn Chúa, cám ơn quý thầy, quý soeur, các anh chị giáo lý viên và quý phụ huynh, HĐMVGX đã đồng hành với các em suốt năm qua. Xin Chúa chúc lành cho mọi người và chúc cho các em hưởng một kỳ nghỉ hè vui vẻ, bình an.

Tiếp theo, một vị đại diện phụ huynh nói: “Cảm tạ cha xứ, quý tu sĩ, anh chị em giáo lý viên đã dầy công vất vả giáo dục Đức Tin cho con em chúng con biết sống đạo Thánh Chúa Trời. Chúng con rất là an tâm khi đưa con em chúng con đến học giáo lý ở giáo xứ Nhân Hòa”.
Kết thúc, để khuyến khích, động viên, cha xứ và HĐMVGX đã trao phần thưởng xuất sắc, giỏi và khá cho các em trong niềm vui của ngày hồng ân.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top