Giáo xứ Nhân Hòa: Hồng ân Chúa Thánh Thần

Giáo xứ Nhân Hòa: Hồng ân Chúa Thánh Thần

WGPSG -- “Chúa Giêsu Kitô là Đấng được xức dầu đầy Thánh Thần, vậy khi chúng con đến lãnh nhận Mình Máu Thánh Chúa là chúng con đã lãnh nhận Chúa Thánh Thần”.

Trên đây là lời chia sẻ của Đức Tổng Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc trong Thánh lễ Thêm Sức tại nhà thờ Nhân Hòa, giáo hạt Tân Sơn Nhì, vào lúc 17g00 ngày 27.5.2016.

Đồng tế với ngài có cha chánh xứ Giuse Phạm Văn Nhân, cha phụ tá Giuse Trịnh Văn Thậm và 4 cha trong giáo hạt Tân Sơn Nhì.

Đến hiệp dâng Thánh lễ có quý xơ, quý thầy và đông đảo cộng đoàn.

Trước Thánh lễ, cha chánh xứ có lời chào mừng Đức TGM, quý cha đồng tế, quý thầy, quý xơ, quý khách, và giới thiệu với Đức TGM 90 em thiếu nhi đã được chuẩn bị học giáo lý kỹ lưỡng.

Trong bài giảng, ĐTGM diễn giải: “Bài Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu làm phép lạ hóa bánh ra nhiều có liên quan đến Chúa Thánh Thần, và chúng ta lãnh nhận Chúa Thánh Thần từ bí tích Thánh Thể. Bởi vì Chúa Giêsu Kitô là Đấng được xức dầu đầy Thánh Thần, vậy khi chúng con đến lãnh nhận Mình Máu Thánh Chúa là chúng con đã lãnh nhận Chúa Thánh Thần. Chúa Thánh Thần mà chúng con sắp lãnh nhận hôm nay sẽ thêm sức mạnh cho chúng con, thánh hóa chúng con để chúng con tin vào Chúa Giêsu Kitô, gắn bó nên một với Chúa Giêsu Kitô. Chúa Thánh Thần là ơn khôn ngoan soi sáng cho chúng con sống đúng với Thánh ý của Thiên Chúa, để chúng con có thể làm chứng cho Chúa Giêsu Kitô, làm chứng cho mầu nhiệm tử nạn và phục sinh của Chúa Giêsu Kitô, mầu nhiệm biểu lộ tình thương của Thiên Chúa”.

Tiếp theo, các em cùng với cha mẹ đỡ đầu đã lần lượt lên nhận ấn tín Chúa Thánh Thần.

Cuối lễ, Đức TGM cảm ơn cha xứ, cộng đoàn và có lời chúc mừng các em lãnh nhận bí tích Thêm Sức.

Thánh lễ kết thúc, cộng đoàn tràn ngập niềm vui, lãnh nhận phép lành của Đức TGM.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top