Giáo xứ Nhân Hòa: Hồng ân Chúa Thánh Thần 2020

Giáo xứ Nhân Hòa: Hồng ân Chúa Thánh Thần 2020

Giáo xứ Nhân Hòa: Hồng ân Chúa Thánh Thần 2020

WGPSG -- “Nếu chúng ta cảm nhận được niềm vui vì có Chúa, chúng ta hãy chia sẻ cho người khác. Và để làm được điều đó, chúng ta phải có ơn của Chúa Thánh Thần.”

Đó là lời nhắn nhủ của Đức Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Năng (Đức TGM Giuse) khi ngài chủ tế thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức cho 154 em thiếu nhi và 3 em trưởng thành tại thánh đường giáo xứ Nhân Hòa, giáo hạt Tân Sơn Nhì vào 9g00 sáng thứ Ba ngày 21/7/2020.

Đồng tế với Đức TGM Giuse có linh mục (Lm) chánh xứ Đaminh Vũ Đình Thái; Lm phó xứ, đặc trách Thiếu nhi Thánh Thể - Anrê Maria Đinh Văn Khương; Lm phụ tá Phaolô Maria Ngô Gia Thế; Lm Phaolô Phạm Trung Dong - Quản hạt Tân Sơn Nhì; Lm Giuse Trịnh Văn Thậm - Giám đốc Đền Công chính; Lm Giuse Lê Hoàng Tuấn; Lm Gioakim Đỗ Bá Thái, cùng các Lm khách.

Tham dự thánh lễ có đông đảo tu sĩ và giáo dân trong xứ.

Trong bài giảng Tin mừng, Đức TGM Giuse đã chia sẻ về vai trò của Chúa Thánh Thần trong đời sống của Kitô hữu. Ngài dẫn giải về đời sống đạo của các tông đồ thuở xưa, mặc dù được gặp và được nghe lời Chúa Giêsu cách trực tiếp, nhưng chỉ đến khi Chúa Thánh Thần ngự xuống, các tông đồ mới có thể hiểu và hăng say loan báo Tin Mừng. Qua đó, Đức TGM Giuse mời gọi mọi người hãy năng cầu nguyện mỗi ngày với Chúa Thánh Thần để được soi sáng về đời sống đạo, được thêm sức mạnh chống chọi với những khó khăn thử thách sẽ xảy đến trong cuộc đời.

Chia sẻ về niềm vui khi được ra đi loan báo Tin Mừng, Đức TGM Giuse đã đặt câu hỏi đáng suy ngẫm cho mọi người: “Anh chị em theo Chúa, chúng ta có cảm thấy vui và hạnh phúc không ?”

Ngài diễn giải: Niềm vui và hạnh phúc khi có Chúa khó mà giấu được. Như các tông đồ xưa, chúng ta sẽ hết nhút nhát, thụ động mà hăng say làm chứng cho Chúa và sẵn sàng chia sẻ niềm vui đó cho mọi người xung quanh. Để đạt được điều đó, mọi người phải cầu nguyện để Chúa Thánh Thần khai mở và làm tươi mới đời sống đạo nơi tâm hồn mình.

Kết thúc bài giảng, Đức TGM Giuse khẳng định: Chỉ có một Chúa Thánh Thần. Chúa Thánh Thần giúp cộng đoàn hiệp nhất với nhau. Và khi hiệp nhất với nhau, cộng đoàn mới trở nên môn đệ của Chúa Giêsu, cùng nhau hăng say loan báo Tin Mừng trong niềm vui mà Chúa Thánh Thần ban cho.

Sau bài giảng, Đức TGM Giuse đã ban Bí tích Thêm Sức cho 157 em. 

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, đại diện các em thiếu nhi được đón nhận Bí tích Thêm Sức đã dâng lên Đức TGM Giuse, các phụ huynh, anh chị huynh trưởng GLV lời cảm tạ, tri ân. Các em đại diện giáo xứ gửi tặng Đức TGM Giuse bó hoa tươi thắm.

Đáp từ, Đức TGM Giuse đã chúc mừng cộng đoàn giáo xứ Nhân Hòa, đặc biệt là 157 em cùng các phụ huynh. Ngài khuyến khích các phụ huynh tiếp tục cho các em học giáo lý sau Thêm Sức. 

Thánh lễ kết thúc lúc 11g00. Sau đó, các em đón nhận Bí tích Thêm Sức, nhóm Lễ sinh, ca đoàn và Huynh trưởng - GLV lần lượt chụp hình lưu niệm cùng với Đức TGM Giuse.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top